Kỹ sư phần mềm Tesla bị Robot tấn công

Truyền thông phương Tây đồng loạt đưa tin về việc một kỹ sư phần mềm của Tesla bị thương bởi các robot lắp ráp tại nhà máy Giga Texas.

New York Post vừa đưa tin hôm hôm 26-12, một kỹ sư phần mềm của Tesla đã bị thương sau khi bị robot tấn công tại nhà máy Giga Texas của hãng sản xuất ô tô điện này ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Tuy nhiên việc này đã xảy ra vào 2 năm trước và mới được tiết lộ gần đây.

ky-su-phan-mem-tesla-bi-robot-tan-cong

Theo nội dung của trang tin The Information chia sẻ từ nhân chứng, trong lúc 2 robot (làm nhiệm vụ cắt các bộ phận ô tô từ nhôm mới đúc) bị vô hiệu hóa để kỹ sư nói trên và đội của anh có thể làm việc với máy móc, thì robot thứ 3 (làm nhiệm vụ nhận lấy và di chuyển các bộ phận ô tô) vô tình vẫn còn hoạt động, dẫn đến vụ tấn công.

Các nhân chứng cho biết, con robot đã ghìm chặt kỹ sư vào một bề mặt, dùng móng vuốt kim loại của nó tấn công vào cơ thể nạn nhân, khiến lưng và cánh tay của anh ta bị chảy máu. Sự việc dừng lại khi một nhân viên khác tác động "nhấn nút dừng khẩn cấp".

ky-su-phan-mem-tesla-bi-robot-tan-cong

Sau sự cố, kỹ sư trên đã thoát khỏi cánh tay của robot và rơi xuống một cái máng có thiết kế thu gom phế liệu với nhiều vệt máu phía sau. Nạn nhân cũng đã báo cáo thương tích và gửi đơn lên giới chức liên bang cũng như cơ quan y tế ở quận Travis của Texas.

Trang tin cũng cho biết thương tích chủ yếu nằm ở tay trái của kỹ sư nhưng vết thương không nghiêm trọng đến mức buộc phải nghĩ làm. Hiện hãng xe điện Telsa của tỉ phú Mỹ Elon Musk chưa lên tiếng về thông tin trên.