Hãng xe Trung Quốc sản xuất siêu xe ngay tại sân nhà của Ferrari

Silk EV và First Automobile Works (FAW) – hãng xe mẹ của Hongqi (Trung Quốc) sẽ thiết kế và chế tạo siêu xe hybrid Hongqi S9 ở Motor Valley của Ý, thuộc vùng Emilia-Romagna – vốn là quê hương của những hãng siêu xe đình đám như Ferrari, Lamborghini và Pagani.

Liên doanh Silk-FAW dường như sẽ nhắm mục tiêu tới những siêu xe và dòng xe siêu cao cấp, cùng với việc phát triển các dòng xe hybrid và xe điện khác thuộc dòng sản phẩm Hongqi S.

Đó là một kế hoạch đầy tham vọng của hãng xe Trung Quốc. Tuy nhiên, đối với những người quan tâm tới những kẻ thách thức mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, sự xuất hiện của một dòng “xe thể thao, siêu sang, hiệu suất cao, năng lượng mới” chỉ có thể là một tin tốt. Hiện vẫn chưa có thông số hiệu suất nào được tiết lộ nhưng chiếc hypercar mới có thể sẽ là tiền đề cho kế hoạch của FAW bán một triệu xe dưới thương hiệu Hongqi tính đến năm 2030.

Hãng xe Trung Quốc sản xuất siêu xe ngay tại sân nhà của Ferrari hongqi-s9-hybrid-hypercar-2.jpg

Hongqi S9 Concept

Đối với những người phương Tây, Hongqi có thể là một cái tên xa lạ nhưng ở Trung Quốc những chiếc xe của thương hiệu này từng chỉ dành cho những người có chức vụ cao trong chính phủ. FAW, công ty mẹ của Hongqi, là một trong bốn nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Trung Quốc và đã hợp tác với Audi, Mazda và Toyota sản xuất những mẫu xe dành cho thị trường nội địa.

Hãng xe Trung Quốc sản xuất siêu xe ngay tại sân nhà của Ferrari hongqi-s9-hybrid-hypercar-4.jpg

Hongqi S9 Concept

Nhà thiết kế nổi tiếng người Ý Walter de Silva, người chịu trách nhiệm cho những mẫu xe như Alfa Romeo 156, VW Scirocco, Audi R8 và A5 cùng một số sản phẩm khác, đã được bổ nhiệm là Phó chủ tịch Thiết kế và Phong cách của liên doanh Silk-FAW.

“Tôi rất vui mừng khi được thiết kế loạt xe năng lượng mới của Hongqi S series”, De Silva cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi đang trong giai đoạn thiết kế cuối cùng cho Hongqi S9. S9 có các yếu tố cốt lõi là vẻ đẹp và sự sang trọng, hay nói đơn giản là "Tinh hoa của vẻ đẹp". Trung Quốc và Ý đang dẫn đầu sự đổi mới ô tô với liên doanh này, thiết lập một mô hình văn hóa mới tin vào vẻ đẹp của thiết kế và công nghệ là mối liên kết giữa hai quốc gia này".

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)