Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam

Một showroom tư nhân tại Hà Nội vừa đưa về một chiếc Tesla Model X Performance đời 2020, sức mạnh của 2 động cơ điện ở mức 611 mã lực, mô-men xoắn 966 Nm.

Chiếc Tesla Model X đầu tiên về Việt Nam từ năm 2017. Tính đến nay, chủ yếu những chiếc Tesla được đưa về Việt Nam thuộc bản P100D, số ít thuộc bản 90D và đến cuối năm 2021 có thêm một chiếc thuộc bản Performance giới thiệu năm 2020. Về cơ bản, thiết kế và trang bị tiện nghi của các phiên bản này đều là giống nhau, điểm thay đổi nằm ở khối pin và sức mạnh được tạo ra từ động cơ điện.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3178.jpg

Tesla Model X Performance 2020.

Tesla thường nâng cấp và thay đổi trang bị cho mẫu xe của mình theo từng năm. Chính vì thế, tên gọi của các phiên bản cũng liên tục được thay đổi. Chiếc trong bài thuộc phiên bản Performance đời 2020. Xe dùng 2 động cơ điện, sản sinh công suất tổng là 449 KW tương đương 611 mã lực, mô-men xoắn cực đại 966 Nm, dẫn động AWD, tăng tốc từ 0 - 100 km/h khoảng 2,9 giây và quãng đường di chuyển tối đa trong điều kiện lý tưởng là hơn 480 km.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3118.jpg

Về mặt thiết kế, Tesla Model X sở hữu chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm, chiều dài trục cơ sở 2.964 mm. Mâm xe 20 inch màu trắng với cùm phanh màu đỏ. Đèn pha, đèn định vị, đèn phanh đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cánh gió phía sau có thể điều chỉnh. Mặt trước có 1 khe hút gió nhỏ đi kèm logo Tesla. Gương xe chỉnh và gập điện, cột A và B có thêm camera quan sát hai bên hông xe.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3130.jpg

Tesla Model X không có tay nắm cửa đúng nghĩa. Khi cầm chìa khoá trên tay, người dùng chỉ cần ấn vào tấm nẹp kim loại, cửa xe sẽ tự động mở. Cửa sau mở lên dạng Falcon tích hợp cảm biến tránh vật cản giúp cửa có thể mở dựng thẳng lên như cánh chim. Người ngồi bên trong xe cũng có thể đóng và mở cửa xe thông qua việc điều khiển trên màn hình cảm ứng trung tâm hoặc ấn nút. Ngoài ra, cánh cửa xe còn có khả năng nhún nhảy theo nhịp nhạc cài đặt sẵn một cách hết sức sinh động.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3165.jpg

Cửa sau mở lên dạng Falcon tích hợp cảm biến tránh vật cản.

Chìa khoá của Tesla được ví như một chiếc chìa khoá thần kì. Cầm chìa khoá trên tay, người dùng có thể mở được tất cả các cửa, muốn mở nắp ca-pô phía trước, chỉ cần nhần 2 lần liên tiếp vào phần đầu của chiếc chìa khoá. Khởi động xe không cần cắm chìa, chỉ cần gạt cần số phía sau vô-lăng. Động cơ điện cực êm và gần như không phát ra tiếng động. Chìa khoá này có thể lưu toàn bộ thông tin mà chủ xe khi sử dụng đã cài đặt trên xe của mình như một thiết bị bộ nhớ.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3134.jpg

Nội thất bên trong thiết kế cực kì đơn giản nhưng lại rất tiện nghi và hiện đại. Trung tâm cabin là màn hình cảm ứng kích thước lên đến 17 inch đặt dọc và hơi chếch về phía người lái. Trên màn hình này người dùng có thể làm được vô số thứ với chiếc xe như sử dụng bản đồ, kết nối internet, điều chỉnh ghế ngồi, giải trí, điều chỉnh nhiệt độ, đóng mở cửa xe, .... Ngoài ra, phía sau vô-lăng còn là một màn hình thông tin hiển thị điện tử sắc nét.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3289.jpg

Khoang cabin xe.

Vô-lăng của xe được bọc da, thiết kế 3 chấu tích hợp một số phím chức năng. Chiếc Tesal Model X này có thiết kế 6 chỗ ngồi, tất cả đều được bọc da cao cấp màu trắng trùng màu ngoại thất. hai hàng ghế đầu có khả năng chỉnh điện. 2 ghế ở hàng thứ 2 thiết kế tách rời nhau tạo lối đi khá rộng xuống hàng thứ 3. Hàng ghế cuối dành cho 2 người ngồi với 2 khay để cốc đặt giữa.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3227.jpg

Hàng ghế thứ 2 của xe.

Toàn bộ những cục pin năng lượng được đặt dưới sàn thế nên Tesla Model X có tới 2 cốp chứa đồ. Một ở phía sau và 1 ở phía trước dưới nắp ca-pô. Một số công nghệ an toàn nổi bật trên xe gồm có cảnh báo chống va chạm, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống dẫn động 4 bánh, gương gập điện, thân xe làm từ nhôm gia công cường lục, ... Tesla Model X cũng là một trong những chiếc SUV an toàn nhất thế giới thời điểm được giới thiệu.

Chi tiết xe điện Tesla Model X Performance mới về Việt Nam adt-3208.jpg

Hàng ghế thứ 3.

Xe được showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội đưa về và chào bán.

>>> Ảnh chi tiết Tesla Model X Performance mới về Việt Nam

Tới Nguyễn KenhTinXe.Com