Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ

Với giá trị lên tới 45 tỷ, chiếc Lamborghini Aventador S này còn đặc biệt hơn khi chủ nhân đã chi ra hàng trăm triệu để độ xe.

Cái tên Hoàng Kim Khánh có lẽ không còn quá xa lạ với mọi người, đặc biệt là anh em yêu xe tại Việt Nam rồi nhỉ? Thời điểm năm 2017, dù chiếc Lamborghini Aventador S của anh ra biển Sài Gòn nhưng chắc vẫn chưa nhiều người biết đến tên tuổi của anh lúc đó – mặc dù giá trị chiếc siêu xe khi mang biển trắng được đồn đoán lên đến gần 50 tỷ đồng.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-1.JPG

Dù đã có nhiều bài báo nói về chiếc xe này rồi, nhưng mình vẫn muốn điểm lại loạt chi tiết nằm trong gói độ đắt tiền mà anh Hoàng Kim Khánh đã nâng cấp cho chiếc Lamborghini Aventador S đầu tiên về Việt Nam. Kể sơ qua một chút về siêu xe này, nó có ngoại thất nổi bật nhờ nước sơn màu vàng – một màu sơn quen thuộc trên nhiều chiếc Aventador ở nước ta.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-2.JPG

Như anh em thấy, cản trước của xe đã dài hơn đáng kể nhờ líp cản trước góc cạnh, sắc sảo kéo dài sang hai bên và tạo hình cánh chia gió để ôm lấy hốc gió. Tiếp đến, nắp ca-pô mới tạo hình hốc gió giả nhằm mang đến diện mạo hầm hố hơn cho chiếc Aventador S. Anh chủ xe còn bổ sung thêm líp sườn mới. Theo mình được biết, những chi tiết này đến từ hãng độ 1016 Industries.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-3.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-4.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-5.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-6.JPG

Kể thêm cho mọi người cùng biết, ở thời điểm về nước thì chiếc Lamborghini Aventador S của doanh nhân ngành thẩm mỹ đã sở hữu một số tùy chọn đắt tiền như các chi tiết làm từ sợi carbon gồm ốp hốc gió vào động cơ, nắp khoang động cơ, bộ khuếch tán đuôi xe.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-7.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-8.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-9.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-10.JPG

Anh em yêu xe hẳn đã biết, yếu tố khí động học là một trong những “chìa khóa then chốt” để chiếc xe thể thao hay siêu xe mang đến trải nghiệm tốt hơn cũng như tối ưu hiệu suất. Và chiếc Aventador này đã được thay thế cánh gió nguyên bản bằng cánh gió hai tầng của DMC. Dĩ nhiên, bộ phận này phải sử dụng chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng khối lượng của xe.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-11.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-12.JPG

Nếu như nhiều người thích bộ mâm đa chấu nguyên bản của chiếc Lamborghini Aventador S sẽ khá tiếc nuối khi chủ nhân xe đổi sang dàn mâm 5 chấu dạng chữ Y sơn đen do Vossen, nhấn nhá bằng những con ốc màu vàng cùng cùm phanh màu vàng nổi bật bên trong. Anh em sẽ không khỏi giật mình khi giá bán của bộ mâm này lên tới 12.300 USD (~ 280 triệu VNĐ).

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-13.JPG

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-14.JPG

Anh em yêu xe nếu có cơ hội nghe trực tiếp âm thanh từ ống xả nguyên bản của Aventador sẽ thấy nó uy lực ra sao, ấy vậy mà doanh nhân quê Hải Dương vẫn nâng cấp lên ống xả làm bằng vật liệu titanium của hãng độ Ryft. Ngoài việc làm âm thanh trở nên đanh thép hơn thì ống xả này còn giúp giảm 12 kg khối lượng cho xe và tăng thêm 58 mã lực. Giá bán theo mình tham khảo trên web nước ngoài vào khoảng 185 triệu VNĐ và giới hạn 18 bộ trên toàn cầu.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-15.JPG

Bước vào khoang nội thất chiếc Lamborghini Aventador S này, nhiều anh em dễ dàng nhận ra chủ xe đã lựa chọn kiểu phối giống như ngoại thất, với màu đen chủ đạo và điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu, da màu vàng. Ghế ngồi cũng là tùy chọn ghế thể thao. Một số chi tiết làm bằng chất liệu carbon như ốp bảng đồng hồ, ốp bảng điều khiển, tay nắm cửa, khung ghế,…

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-16.JPG

Động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên là thứ không thể thiếu trên dòng Aventador, khiến nhiều người trên thế giới phải ấn tượng khi nghe xe nổ máy. Lamborghini Aventador S có số hiệu LP740-4 nên khối động cơ V12 đã tinh chỉnh để nâng công suất lên 740 PS (730 mã lực) cùng 690 Nm mô-men xoắn cực đại.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-17.JPG

Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số 7 cấp ISR. Nhờ đó mà chiếc siêu xe này chỉ tốn 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Đọc những thông số đã đủ thấy ấn tượng nhỉ anh em. Chưa dừng lại ở đó, thiết kế của Lamborghini Aventador S còn làm tăng lực ép xuống mặt đường lên tới 130% ở cầu trước và 50% ở cầu sau.

Chi tiết Lamborghini Aventador S độ khủng giá 45 tỷ lamborghini-aventador-s-45-ty-do-khung-autodaily-18.JPG

Anh Đức (KenhTinXe.Com)