Ảnh NÓNG showroom VinFast chính thức khai trương tại Mỹ

VinFast đã chính thức khai trương 6 showroom đầu tiên tại California (Mỹ), mang đến cho người dùng Mỹ cơ hội được trực tiếp trải nghiệm các mẫu xe điện của hãng xe Việt.

Sự kiện khai trương showroom VinFast tại tại California (Mỹ) diễn ra vào ngày 14/7 (giờ Mỹ), tức ngày 15/7 theo giờ Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng tiềm năng tại Mỹ.

Ảnh NÓNG showroom VinFast chính thức khai trương tại Mỹ showroom-vinfast-1.jpg

Chính thức khai trương showroom VinFast tại Mỹ

Tương tự như Tesla, các showroom VinFast không phải là những đại lý truyền thống. Các showroom này sẽ là nơi trưng bày, giới thiệu xe, giải đáp những thắc mắc của khách hàng với các mẫu xe, lên lịch lái thử xe cho khách và bán các sản phẩm ô tô điện VinFast trực tiếp tới tay người dùng Mỹ. Những showroom này sẽ phá vỡ hệ thống đại lý truyền thống và sẽ được đặt tại các khu vực có lưu lượng truy cập cao như trung tâm mua sắm ở Santa Monica, San Diego, San Mateo, Corte Madera, Commerce và Berkeley.

Ảnh NÓNG showroom VinFast chính thức khai trương tại Mỹ showroom-vinfast-2.jpg

Đông đảo khách hàng tại Mỹ tham gia sự kiện khai trương showroom VinFast 

Trong đó, VinFast Santa Monica nằm trong khu trung tâm thương mại Santa Monica tại trung tâm của Los Angeles, gần trụ sở chính của VinFast tại Mỹ. Đặc biệt, trung tâm thương mại này có cả showroom của Tesla. VinFast Santa Monica có diện tích gần 300m2, sẽ trưng bày các mẫu VF 8 và VF 9.

Ảnh NÓNG showroom VinFast chính thức khai trương tại Mỹ showroom-vinfast-3.jpg

6 showroom đầu tiên này mới chỉ là bước khởi đầu cho tham vọng tấn công thị trường Mỹ của VinFast. Hãng xe thương hiệu Việt có kế hoạch sẽ mở thêm 24 showroom tại Mỹ và động thổ nhà máy North Carolina (Mỹ) vào cuối năm nay.

Ảnh NÓNG showroom VinFast chính thức khai trương tại Mỹ showroom-vinfast-4.jpg

Các mẫu xe VF8 và VF9 sẽ có giá khởi điểm tại thị trường Mỹ lần lượt là từ 40.700 USD và 55.500 USD

VinFast sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại nhà máy ở North Carolina vào tháng 7/2024. Nhà máy của VinFast tại Mỹ dự kiến sẽ hoạt động với công suất 150.000 xe hàng năm, chuyên sản xuất các mẫu SUV VF8 và VF9. Các mẫu xe VF8 và VF9 sẽ có giá khởi điểm tại thị trường Mỹ lần lượt là từ 40.700 USD và 55.500 USD, nhưng chưa bao gồm chi phí thuê pin.

Trangnt (KenhTinXe.Com)

Ảnh: VinFast US