Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa

Hành trình “Du khảo giữa mùa hoa” do Mercedes-Benz và tạp chí Heritage tổ chức kéo dài 6 ngày đã mang đến cho những nhiếp ảnh gia hàng đầu tại Việt Nam những trải nghiệm vô cùng thú vị khi được đắm chìm trong những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đồng thời được thả hồn chiêm ngưỡng rất nhiều loài hoa đặc trưng nơi đây. Đồng hành cùng chuyến đi là dàn xe Mercedes-Benz vô cùng sang trọng, đẳng cấp.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa

Nhận lời mời tham dự hành trình “Du khảo giữa mùa hoa” do Mercedes-Benz và tạp chí Heritage tổ chức tôi thực sự rất phấn khích và hào hứng bởi cung đường đi sẽ qua rất nhiều địa điểm mới mẻ tại Tây Nguyên. Sẽ chẳng có điều gì thú vị hơn khi đồng hành cùng bạn là chiếc xe thuộc thương hiệu ngôi sao ba cánh, và đưa bạn phiêu du qua núi rừng đại ngàn bao la, cùng hít hà mùi hương của cây cỏ, của loài hoa đặc trưng nhất Tây Nguyên- Hoa Cà Phê.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa dsc-6120.jpg

Hoa cà phê 

5 chiếc Mercedes-Benz đã đưa đoàn 16 người chúng tôi đi từ cảm xúc lắng đọng tới cảm xúc vỡ òa trước cảnh sắc thiên nhiên. Thật may mắn, mặc dù tháng 2 tới tháng 4 mới là mùa hoa cà phê nở rộ. Nhưng tháng 11 này, chúng tôi lại được ngắm những rặng hoa nở sớm, xen kẽ với những chùm quả cà phê xanh chín chưa thu hoạch. Tạo nên 1 bức tranh vô cùng đẹp.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4653.jpg
Những ngọn đều trồng Cà Phê rất phổ biến tại Tây Nguyên.

Nhìn kĩ, những bông hoa cà phê trắng tinh như hoa lài, nhưng hoa nở to nhìn qua lại giống cẩm tú cầu, trông xa xa lại giống bông tuyết đầu mùa vừa đọng trên cành lá, vẻ đẹp tinh khôi ấy đủ cho những du khách như chúng tôi phải thốt lên lời ngợi khen. Bất giác, tôi chợt nhớ tới lời thơ của thi sĩ Xuân Diệu tả về loài hoa này:

“Trắng ngà, trắng ngọc, xinh mà sáng

Như miệng em cười đâu đấy thôi”

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4994.jpg
Hoa cà phê trong sương sớm.

Trời dần chuyển tối, chúng tôi cũng chuẩn bị nghỉ ngơi tại trung tâm thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông, ai cũng háo hức lịch trình ngày hôm sau, đi đón bình minh trên Tây Nguyên. Đúng 4 giờ sáng, khi đất trời Tây Nguyên vẫn còn chìm trong màn đêm. Chúng tôi thức dậy và xuất phát, di chuyển khoảng 60km tiến về địa điểm du lịch nổi tiếng Tà Đùng, thuộc vườn quốc gia cùng tên tại tỉnh Đắk Nông. Đây là buổi chụp ảnh bình minh đầu tiên của đoàn trong hành trình lần này. Theo kinh nghiệm của nhiều người, thời gian đến Tà Đùng đẹp nhất là từ tháng 7 - 12 hàng năm, thời điểm mùa "tích nước".

Khi mặt trời bắt đầu lên tại Tà Đùng, cũng là lúc những bông hoa cà phê trắng muốt dần lộ diện qua lớp sương mờ ảo. Đứng trên một ngọn đồi cao tại Tà Đùng, ngắm hồ Tà Đùng - Nơi được mệnh danh là Hạ Long trên cạn và xung quanh là những cây cà phê trồng rải rác. Quả thật nghe danh đã lâu, có mặt tại đây mới thấy được vẻ đẹp, sự hùng vĩ của khung cảnh tại hồ Tà Đùng, một địa điểm check in quen thuộc đối với những bạn trẻ đam mê dịch chuyển và khám phá. 

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file3949.jpg
Một góc hồ Tà Đùng.

Khi những ánh nắng đầu tiên len lỏi qua những khe lá, sương bắt đầu tan và đọng lại trên cành, từng chùm từng chùm hoa cà phê trắng tinh nở bung ra khoe vẻ đẹp giữa khung cảnh hùng vĩ vốn đặc trưng của Tây Nguyên.

Chia tay Tà Đùng, chúng tôi tiếp tục hành trình khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, xuyên suốt hành trình, chúng tôi vẫn được ngắm hoa cà phê ở khắp mọi nơi, từ thành phố hay vùng quê, loại hoa này vẫn len lỏi trong cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file3995.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4685.jpg
Hoa cà phê tại một nông trường ở Lâm Đồng.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4602.jpg

Một người nông dân đang vận chuyển cà phê từ nông trường về nhà.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa 131180831-1096251250817342-2392445519848181858-o.jpg

Cây cà phê trĩu quả chín.

Hoa dã quỳ 

Vẫn còn đang nuối tiếc khi đoàn xe đã đi qua rừng hoa màu trắng ấy. Thì Mercedes lại đưa chúng tôi tới với 1 khung cảnh mộng mơ khác. Nơi đây, được mệnh danh là vùng đất tình nhân, bởi bất cứ ai yêu nhau, cũng muốn cùng người yêu đặt chân tới nơi này. Đó là Đà Lạt. Tháng 11, mùa Dã Quỳ nở vàng khắp nơi, có những triền đồi như được hoa trải thảm, đẹp tới nao lòng. Dưới ánh nắng của tiết trời se lạnh, từng bông dã quỳ rung ring theo gió. Và còn thơ mộng hơn, khi dưới những đồi thông cao vút, thẳng đứng lên bầu trời, là những rặng dã quỳ như reo ca cùng nắng gió, như hoan hỉ đón du khách tới vùng đất này. Dã quỳ, không nồng nàn hương sắc, nhưng vẫn đủ khiến cho những ai từng được ngắm nhìn loài hoa này, phải vương vấn, nhớ nhung.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa mercede-3.jpg
Hoa dã quỳ mọc nhiều hai bên đường tại Đà Lạt.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa mercede-2.jpg
Hoa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu nở vào khoảng tháng 10 đến tháng 12 hằng năm. Tùy theo từng năm có lúc hoa nở sớm, hoa nở muộn.

Hoa phượng vàng - lim xẹt

Cũng có màu vàng, nhưng loại hoa thứ 3 mà tôi nhắc đến lại không được phổ biến và nhiều người biết đến. Đó là hoa Muồng Kim Phượng hay còn gọi là Phượng Vàng.

Loài hoa phượng vàng mang theo những ý vị rất riêng, sắc hoa rực rỡ chứ không nhẹ nhàng, mang theo không khí vui vẻ, sống động cho không gian. Khi phượng vàng nở, các đóa hoa sẽ kết thành chùm sum suê màu vàng tươi cực kỳ hấp dẫn. Tôi nghe 1 người dân nơi đây nói rằng, khi phượng vàng nở luôn khiến người đi đường ngẩn ngơ, ai thấy lạ lầm sẽ bất giác dừng chân lại rồi chụp hình kỉ niệm.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa hoa-lim-set-autodaily-4.jpg
Tu Viện Bát Nhã với vườn chè, đồi thông và đặc biệt là sắc vàng của hoa lim xẹt.

Trên đường ghé thăm đồi chè tại cao nguyên Di Linh, Lâm Đồng, chúng tôi tình cờ bắt gặp vẻ đẹp cuốn hút của hoa lim xẹt đang trong thời điểm nở rộ tại chốn linh thiêng Tu Viện Bát Nhã (địa chỉ 511 lý Thái Tổ, Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng). Những cây lim xẹt được trồng 2 bên cổng chính của Tu Viện, mỗi cây cao khoảng hơn 20 mét. Sự đặc biệt của lim xẹt chính là những bông hoa vàng tươi, nở thành trùm tạo nên khung cảnh cực kì đẹp mắt. Những cánh hoa nhỏ rụng xuống thềm Tu Viện cũng tạo nên khung cảnh thơ mộng, đầy yên bình.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa xet-lim-hoa-autodaily-2.jpg
Cây Lim Xẹt với những chùm hoa vàng rực rỡ nở giữa tháng 12.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa xet-lim-hoa-autodaily-3.jpg
Những chùm hoa lim xẹt vàng đẹp mắt.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa xet-lim-hoa-autodaily-4.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa xet-lim-hoa-autodaily-8.jpg
Những cánh hoa vàng nhỏ xinh rụng xuống thềm Tu Viện.

Đứng trước cảnh đẹp, chúng tôi cũng không quên chụp hình lưu niệm cùng người bạn đồng hành là những chiếc Mercedes-Benz.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa lim-xet-1.jpg
Ngôi sao 3 bánh Mercedes-Benz và những bông hoa 5 cánh màu vàng.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa lim-xet-3.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa hoa-lim-set-autodaily-2.jpg
Nhìn từ khoang nội thất của Mercedes-Benz E180.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file5102.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file5270.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file5487.jpg

Hoa sim 

Là một loại hoa thích đất đồi, mọc thành nhiều cụm, nhiều gốc hoang dại ở các vùng núi, đồi trọc, rừng hoang vu khắp đất nước ta thế nên không khó để tìm thấy những cây hoa sim tại Tây Nguyên, đặc biệt là Đà Lạt. Mặc dù không nhiều và phổ biến như dã quỳ hay cà phê, thế nhưng hoa sim luôn có sức hút đặc biệt với mọi người bởi màu sắc đặc trưng cùng sự nổi tiếng thông qua nhiều ca khúc đi cùng năm tháng.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file7889.jpg

Thời điểm này đến Đà Lạt, hoa sim không chỉ nở rộ mà cũng đã bắt đầu kết trái. Thông thường mùa sim nở nhiều nhất là mùa hè. Trong tác phẩm "Mắt Biếc" của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, hình ảnh những đồi hoa sim và quả sim cũng xuất hiện như một nét đặc trưng của các vùng quê thời xưa. Nhắc đến sim, nhiều người trong chúng ta sẽ nhớ về quê hương, nhớ về quá khứ, về tuổi thơ, về một thời lam lũ, cắt cỏ, chăn trâu.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file7192.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file7183.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file7282.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file8141.jpg

Ngoài một số loài hoa nổi tiếng hoặc lần đầu bắt gặp, dọc hành trình chúng tôi còn được chiêm ngưỡng nhiều loại hoa khác nơi đây, phần lớn là hoa dại mọc ven đường nhưng lại có vẻ đẹp hoang sơ và bình dị khiến ai cũng phải say đắm. Dưới đây là hình ảnh một số loài hoa dại mọc ven đường mà chúng tôi có cơ hội ghi lại được.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4472.jpg
Mercedes-Benz C300 AMG khoe dáng cùng nhưng bông hoa bên đường.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa 7.jpg
Những bông hoa tím nhỏ li ti tại Trảng Cỏ lớn ở Bình Phước.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa dsc-6393.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa dsc-6427.jpg

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa 20201212-172134s.jpg
Một loại hoa tím khác tại Đà Lạt.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa 20201212-171438s.jpg

Những người bạn đồng hành - Ngôi sao 3 cánh

Để có được một chuyến đi thành công chắc chắn không thể thiếu được những phương tiện di chuyển chất lượng. Đồng hành cùng chúng tôi trong chuyến đi này là những chiếc xe sang cao cấp đến từ thương hiệu Mercedes-Benz với đủ các thể loại dòng xe từ sedan, crossover đến những mẫu SUV cỡ lớn, đã hỗ trợ đắc lực cho đoàn di chuyển thoải mái trên nhiều địa hình khác nhau.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4553-copy.jpg

Cung đường đi Tây Nguyên với chủ yếu là địa hình đường đèo núi quanh co xen lẫn những khu đông dân cư. Đây là cơ hội để những chiếc Mercedes-Benz thể hiện khả năng vận hành linh hoạt nhưng cũng vô cùng êm ái, thoải mái giúp chúng tôi luôn giữ được thể trạng tốt nhất xuyên suốt hành trình.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa hoa-lim-set-autodaily-1.jpg

Với những đoạn đường trường, đây là điều kiện lý tưởng để chúng tôi cảm nhận được sự êm ái và khả năng hoạt động hiệu quả của hệ thống treo cũng như hộp số tự động 9G-TRONIC trứ danh. Chiếc xe lướt đi nhẹ nhàng trên những đoạn đường thường xuyên thay đổi từ 50 - 60 - 70 - 80 km/h. Với những con dốc vừa phải, dù chỉ dùng động cơ tăng áp 1.3L như trên GLB 200 AMG, mẫu xe này vẫn vượt qua một cách mượt mà với 4 người cùng nhiều hành lý đi kèm.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa img-1954s.jpg

Băng qua những cung đường đèo núi quanh co, phải đi xe Mercedes mới thấy được giá trị của xe sang. Những khúc cua gắt quanh co, uốn lượn tưởng chừng như làm "nản lòng" các tay lái, ấy vậy mà ngồi sau vô-lăng của những mẫu xe ngôi sao ba cánh, nhờ sự ưu việt của các hệ thống hỗ trợ trên E-Class, C-Class cũng như GLS, GLC, GLB, tất cả chúng tôi đều có thể vào cua và vượt cua "ngọt lịm", đồng thời vẫn "phiêu" với âm nhạc qua hệ thống âm thanh Burmester, ngắm những bông hoa rực rỡ bên đường, hít thở không khí trong lành và quan trọng là ai cũng khoẻ mạnh để sẵn sàng sáng tác ra những bức ảnh lung linh.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa dsc-7125-copy.jpg

Để thử khả năng băng qua địa hình khó thì luồn lách trong những nông trường cà phê hay đồi chè rộng lớn là một trải nghiệm đầy thú vị. Ba chiếc SUV được đoàn sử dụng là GLS 450 4Matic, GLB 200 AMG và GLC 300 AMG đảm nhiệm việc đưa cả đoàn ghé thăm những ngọn đồi cà phê rộng lớn.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4689-copy.jpg

Với đàn anh GLS 450 4Matic, hành trình này không khác gì "thả hổ về rừng" khi mẫu SUV cỡ lớn có cơ hội thể hiện được sức mạnh, khả năng di chuyển cực kì linh hoạt trên những đoạn đường gồ ghề, trơn trượt của bùn đất và đặc biệt là hệ thống treo khí nén hoạt động hiệu quả giúp người ngồi trên xe rất thoải mái. GLB và GLC cũng không gặp nhiều khó khăn dù di chuyển chậm và cẩn thận hơn đàn anh.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4523-copy.jpg

Di chuyển đường đèo vào buổi tối cũng là một trải nghiệm thú vị với các thành viên trong đoàn, đặc biệt là trên những chiếc Mercedes-Benz đời mới nhất với đầy ắp những công nghệ hiện đại. Toàn bộ xe đều được trang bị công nghệ đèn LED và phần lớn là đèn thông minh LED Multibeam. Người lái trở nên yên tâm hơn với tầm nhìn trong đêm, đặc biệt khi vào cua bởi công nghệ đèn thông minh của Mercedes-Benz sẽ hỗ trợ trước khi vào đường quanh co, chức năng đèn góc cua được kích hoạt tự động về bên trái và phải để cung cấp luồng ánh sáng chiếu xa, từ đó cải thiện khả năng quan sát.

Mercedes-Heritage Photo Tour 2020: Du khảo giữa mùa hoa file4707-copy.jpg

Sau mỗi hành trình, sự an toàn của cả đoàn cùng sức khoẻ được đảm bảo sau mỗi ngày di chuyển là điều quan trọng nhất. Thật may, với sự đồng hành của những chiếc Mercedes-Benz, sau hành trình 6 ngày 5 đêm khám phá các loài hoa tại Tây Nguyên, cả đoàn chúng tôi đều an toàn, sức khoẻ ổn định và dường như ai cũng muốn đi thêm nhiều ngày nữa. Với tôi, chương trình Mercedes-Heritage Photo Tour là một chương trình vô cùng thú vị bởi không chỉ được trải nghiệm các mẫu xe Đức, tôi còn được khám phá thêm những điều mới mẻ về nhiếp ảnh, văn hoá, con người và cảnh đẹp Tây Nguyên.

Tới Nguyễn KenhTinXe.Com 

447
25 bình luận 225 chia sẻ