Honda HR-V ưu đãi trước bạ và giảm giá cả trăm triệu đồng đáp trả Kia Seltos

Là xe nhập khẩu duy nhất phân khúc, Honda HR-V phải hạ giá sâu để cạnh tranh với các đối thủ lắp ráp trong nước đang được hưởng ưu đãi 50% trước bạ.

Ngoài giảm giá mạnh tay cho mẫu CR-V mới ra mắt, các đại lý đang chào ưu đãi sâu cho mẫu xe ở phân khúc dưới là HR-V, bao gồm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng tiền mặt và phụ kiện. Tư vấn bán hàng cho biết ưu đãi này nếu đúng dự kiến có thể kéo dài cho đến hết năm 2020.

Honda HR-V ưu đãi trước bạ và giảm giá cả trăm triệu đồng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 1.

Ưu đãi trước bạ và giảm tiền mặt cộng lại gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, đại lý còn tặng thêm gói phụ kiện cho khách mua xe, đưa tổng giá trị khuyến mãi lên đến khoảng hơn 100 triệu đồng.

Hiện tại, Honda HR-V với 2 phiên bản G và L có giá bán lẻ là 786 triệu và 866 triệu đồng. Sau ưu đãi, giá khởi điểm của mẫu xe này chưa đến 700 triệu đồng, ngang giá Hyundai Kona bản cao cấp sau khi giảm. HR-V từng là mẫu xe có giá đắt đỏ nhất phân khúc. Bản tiêu chuẩn của HR-V có giá cao hơn nhiều so với bản cao cấp của các đối thủ.

Trước đây, hồi đầu năm 2020, Honda HR-V từng được giảm giá tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đó, số lượng xe có hạn, khoảng 3 xe/đại lý, và khách hàng phải mua đăng ký tên chủ đầu tư, giám đốc hoặc cửa hàng trưởng mới được hưởng mức giá đó. Với lần ưu đãi này, khách mua Honda HR-V vẫn đăng ký tên chính chủ bình thường được.

Honda HR-V ưu đãi trước bạ và giảm giá cả trăm triệu đồng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 3.

Honda HR-V đã về Việt Nam được 2 năm và trong thời gian qua không có thay đổi nào. So với các đối thủ như Hyundai Kona hay Kia Seltos thì một số trang bị nổi trội hơn của Honda HR-V có cửa sổ trời toàn cảnh và phanh đỗ điện tử. Xe có duy nhất 1 loại động cơ là máy 1,8 lít hút khí tự nhiên, công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp số tự động vô cấp.

Đánh giá nhanh Honda HR-V

Các đối thủ trong phân khúc hạng B với Honda HR-V đều là xe lắp ráp trong nước, bao gồm Ford EcoSport, Hyundai Kona và mới đây nhất là Kia Seltos. Một mẫu xe khác có kích thước lớn hơn một chút cũng tạo sức ép cho Honda HR-V là Toyota Corolla Cross. Lợi thế của xe lắp ráp trong nước thời điểm này là được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm 2020. Trước áp lực đó, nhiều xe nhập khẩu cũng phải đi kèm ưu đãi tương tự để kéo khách, và HR-V là một trong số đó.

Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong 7 tháng đầu năm 2020, HR-V bán chậm nhất phân khúc với doanh số 1.109 xe. Xếp trên là EcoSport với 1.297 xe. Dẫn đầu là Kona với 3.743 xe.

Honda HR-V ưu đãi trước bạ và giảm giá cả trăm triệu đồng đáp trả Kia Seltos - Ảnh 6.