Sát Tết 2023, giá xe máy đồng loạt quay đầu giảm sốc đầy bất ngờ

Không giống như những năm trước, năm nay càng về gần Tết 2023 giá xe máy lại có dấu hiệu giảm mạnh, kể cả với những dòng xe ga vốn ăn khách.

Thị trường xe máy ở Việt Nam những tháng gần cuối năm 2022 có hiện tượng khá ngược chiều so với những năm trước. Theo nhiều nguồn tin thạo về xe máy cho biết, giá nhiều mẫu xe hai bánh tại Việt Nam đang có dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt.

Sát Tết 2023, giá xe máy đồng loạt quay đầu giảm sốc đầy bất ngờ - 1

Hiện tượng này nhìn thấy rõ hơn ngay trong diễn biến giá bán ở tháng 11/2022. Nhiều mẫu xe máy của Honda, đặc biệt là các dòng xe tay ga như Honda SH, SH Mode, và Vision, thay vì tăng nóng như thường kì của các năm trước thì nay lại quay đầu giảm giá. Ghi nhận ở một số đại lý cho thấy, SH và SH Mode giảm từ nửa triệu đồng cho tới 2 triệu đồng, tùy vào từng phiên bản.

Trong khi đó, dòng xe tay ga ăn khách nhất thị trường Việt Nam là Honda Vision cũng giảm sốc. Các phiên bản của Vision, trừ bản Cá tính, có giá bán ra thực tế dao động từ 34-40 triệu đồng, giảm mạnh từ 3-4 triệu đồng so với tháng 10/2022. Riêng dòng xe côn tay Honda Winner X thì vẫn tiếp tục giảm mạnh, với giá bán thực tế thấp hơn giá đề xuất từ 13-15 triệu đồng.

Sát Tết 2023, giá xe máy đồng loạt quay đầu giảm sốc đầy bất ngờ - 2

Không những giảm giá sốc, nhiều HEAD Honda hiện nay còn áp dụng các chương trình khuyến mại rất hấp dẫn. Chẳng hạn như tại một HEAD Honda ở Bắc giang, người mua xe máy Honda sẽ được tham gia quay trúng thưởng, nếu quay không trúng thưởng vẫn được tặng quà: 1 điện thoại Samsung Galaxy A04S cho người mua Winner X; 01 thẻ điện thoại trị giá 600.000 đồng cho người mua xe Wave Alpha, Blade, và Vision.

Cũng tại đại lý này, riêng người mua Winner X được tăng gói ưu đãi lên đến 13 triệu đồng. Người mua bất kì dòng xe tay ga nào cũng được cũng được tăng voucher giảm ngay 500 nghìn đồng và một combo phần quà lên tới 500 nghìn đồng.

Nhìn sang các hãng xe máy khác ở Việt Nam, cũng có nhiều mẫu xe giảm nhiệt rõ rệt hoặc chững giá (không tăng không giảm). Chẳng hạn như với các mẫu xe máy của Yamaha, một số mẫu xe nổi bật như vua côn tay Yamaha Exciter 155 VVA còn đang giảm giá rất mạnh.

Sát Tết 2023, giá xe máy đồng loạt quay đầu giảm sốc đầy bất ngờ - 3

Khảo sát một số Yamaha Town ở khu vực Hà Nội cho thấy, các phiên bản của mẫu xe côn tay này đang được bán ra với giá thấp hơn giá đề xuất từ 2-6 triệu đồng. Không những thế người mua còn nhận được những khuyến mại hấp dẫn như hỗ trợ phí đăng ký 2 triệu đồng và các phần quà trị giá lên tới 2 triệu đồng.

Các mẫu xe tay ga của Yamaha như Janus, Grande đang chững giá. Riêng Yamaha NVX thì đang giảm giá. Theo đó, các phiên bản NVX hiện được bán ra với giá thực tế thường là thấp hơn so với giá niêm yết từ nửa triệu đồng cho tới 1 triệu đồng. Các phiên bản xe số như Sirius và Jupiter của Yamaha cũng ghi nhận hiện tượng giảm nhẹ, bán ra thấp hơn giá đề xuất.

Chưa rõ lý do thực tế phía sau hiện tượng này là như thế nào. Thế nhưng việc giảm nhiệt giá xe máy dịp sát Tết cũng là cơ hội tốt để cho người lao động có thể mua được xe mới với giá tốt hơn.