Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay?

Honda Air Blade có ít đối thủ trực diện nhưng lại đột ngột giảm giá mạnh và kéo dài trong nhiều tháng khiến nhiều người phân vân có nên mua mẫu xe ga này ngay bây giờ, hay đợi thời gian tới.

Trong cùng phân khúc xe tay ga ở thị trường Việt Nam, Honda Air Blade thực sự không có nhiều đối thủ trực diện đáng gờm. Nhìn sang người đồng hương Yamaha, Air Blade từ Honda chỉ “ngán” Yamaha NVX và Yamaha FreeGO, còn đối với Suzuki thì Air Blade cũng chỉ có đối thủ chạm trán trực tiếp là Impulse 125 Fi.

Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay? - 1

Honda Air Blade.

Thời gian trước đây, Air Blade nằm trong danh sách xe tay ga ăn khách hàng đầu của nhà sản xuất xe hai bánh Nhật Bản. Cùng với các mẫu Vision, Lead, Air Blade suốt thời gian dài cũng có giá bán ra thực tế ở các đại lý chênh cao hơn hẳn giá đề xuất.

Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay? - 2

Nhiều phiên bản Air Blade đang giảm giá mạnh.

Thế nhưng kể từ cuối năm 2020 và cho tới tận tháng 3/2021 hiện nay, Air Blade của Honda đang không ngừng trên đà giảm giá. Liên tục trong nhiều tháng như vậy, mẫu xe tay ga này được các đại lý bán ra với giá thấp hơn giá đề xuất. Hiện tại có phiên bản Air Blade còn có giá thực tế thấp hơn giá niêm yết tới hơn 3 triệu đồng.

Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay? - 3

Một số người thạo về thị trường xe máy cho biết, việc Air Blade đột ngột giảm giá kéo dài như vậy mà không có nhiều đối thủ gây sức ép thực sự là một điều hết sức bất ngờ. Cũng có thể tình hình dịch bệnh Covid-19 phần nào đã và đang tác động đến phân khúc xe tay ga này.

Trong khi đó một số người dùng xe tay ga nhận định rằng, Air Blade mới dù có thêm tùy chọn bản động cơ 150cc nhưng lại không gây được sức hút mạnh. Nguyên nhân có lẽ vì Air Blade mới đã không vượt qua được các hạn chế cố hữu về ốp nhựa và độ rung đầu khi chạy ở tốc độ cao.

Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay? - 6

Ngoài ra dù cho ít đối thủ trực diện nhưng lại là một sân chơi “hẹp”. Thực tế Air Blade dành cho cả hai giới nam và nữ nhưng lối thiết kế của mẫu xe này rõ ràng là hướng tới nam giới nhiều hơn. Chưa kể, sàn để chân của Air Blade không tạo kiểu sàn phẳng như LEAD hay Vario hoặc Click. Cho nên với không ít người thì họ sẽ thích chọn loại xe ga sàn phẳng hơn vì sẽ tiện hơn.

Chưa hết các mẫu xe như NVX 155 VVA của Yamaha, hay Honda Vario nhập khẩu lại có một diện mạo tươi mới và rất thời trang. Các trang bị và công nghệ trên hai mẫu xe tay ga này có thể nói là “người tám lạng kẻ nửa cân” nếu so với Air Blade. Giá bán của NXV và Vario cũng khá dễ chịu.

Honda Air Blade đang giảm giá tiền triệu, có nên xuống ví mua ngay? - 7

Động cơ eSP của Air Blade.

Tất nhiên, Air Blade không phải không có lợi thế. Ngoại hình có kiểu dáng thể thao, cụm đèn trước được tái thiết kế nhìn chất hơn và đồng hồ LCD hiện đại. Đã thế mẫu xe ga này còn có nhiều phiên bản tùy chọn khác nhau, phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ đa dạng.

Với việc giảm giá mạnh như hiện nay, Air Blade có thể nói là đang cố gắng lấy lại thế cân bằng và hút khách hơn. Cho dù có những hạn chế vốn có và đang phải đi trong “cửa hẹp” nhưng nếu những ai muốn sở hữu một mẫu xe tay ga tầm trung thì có lẽ Air Blade vẫn là một lựa chọn đáng chú ý ở thời điểm này.

Bảng giá Honda Air Blade mới nhất trong tháng 3/2021 hiện nay:

Mẫu xe Giá đề xuất (Triệu đồng) Giá đại lý (Triệu đồng)
Khu vực Hà Nội
Air Blade 125 tiêu chuẩn 41,2 40,5-41
Air Blade 125 đặc biệt 42,4 43-43,5
Air Blade 150 tiêu chuẩn 55,2 52,8-53,3
Air Blade 150 đặc biệt 56,4 54,5-55
Khu vực TP. Hồ Chí Minh
Air Blade 125 tiêu chuẩn 41,2 39,7-40,2
Air Blade 125 đặc biệt 42,4 41,7-42,2
Air Blade 150 tiêu chuẩn 55,2 51,7-52,2
Air Blade 150 đặc biệt 56,4 53,2-53,7

*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo. Thực tế còn tùy theo đại lý và khu vực bán xe.

Nguồn: http://danviet.vn/honda-air-blade-dang-giam-gia-tien-trieu-co-nen-xuong-vi-mua-ngay-502021123115...