Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu tại Việt Nam: Nhập Nhật, nội thất đơn sơ nhưng nhiều trang bị chuyên off-road

Mức giá từ gần 800 triệu đồng của Suzuki Jimny có lẽ sẽ khiến mẫu xe này kén khách mua. Khách hàng tiềm năng của Jimny sẽ là những người mê phượt, cắm trại, chạy địa hình khó.
Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu tại Việt Nam: Nhập Nhật, nội thất đơn sơ nhưng nhiều trang bị chuyên off-road - Ảnh 1.

2 phiên bản, giá từ 789 triệu

Hôm nay (9/4), Suzuki Jimny chính thức được chốt giá tại Việt Nam. Theo thông tin từ hãng xe Nhật, có 2 phiên bản Jimny được phân phối, khác nhau về cách phối màu. Bản một màu sơn có giá 789 triệu đồng. Bản 2 màu sơn có giá 799 triệu đồng. Xe được nhập từ Nhật.

Phiên bảnGiá bán
Suzuki Jimny 1 màu789 triệu đồng
Suzuki Jimny 2 màu799 triệu đồng
Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu tại Việt Nam: Nhập Nhật, nội thất đơn sơ nhưng nhiều trang bị chuyên off-road - Ảnh 2.

Giá bán này khá cao nếu tính Suzuki Jimny là một mẫu xe hạng A, có kích thước nhỏ như nhóm Toyota Raize hay Kia Sonet. Tuy nhiên, với việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, Jimny có giá cao là điều dễ hiểu. Hơn nữa, đây giống một mẫu xe "chơi" cho người mê địa hình với những trang bị hỗ trợ off-road.

Trang bị hỗ trợ off-road

Có 2 điểm nổi bật nhất trên Jimny. Thứ nhất là thiết kế. Thứ hai là những trang bị được tối ưu cho off-road.

Về thiết kế, Suzuki Jimny mang kiểu dáng vuông vức giống một số dòng SUV chuyên off-road cỡ lớn như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender thế hệ trước. Bộ cản trước và sau được tối ưu chạy địa hình với góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ. Khoảng sáng gầm 210 mm. Bộ khung gầm xe là loại sắt xi rời (body-on-frame) như một số SUV 7 chỗ, bán tải.

Suzuki Jimny chốt giá từ 789 triệu tại Việt Nam: Nhập Nhật, nội thất đơn sơ nhưng nhiều trang bị chuyên off-road - Ảnh 3.

Động cơ Jimny không quá mạnh, chỉ là máy 1.5L, công suất 101 mã lực, mô-men xoắn 130 Nm. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là hệ dẫn động 2 cầu 4WD, với các chế độ 2H, 4H và 4L. Hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết. Ngoài ra, mẫu xe này còn có phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD giúp xử lý trong tình huống trơn trượt hoặc mất lực kéo.

img
img

Nội thất cơ bản, ít công nghệ

Mạnh về off-road bao nhiêu thì Jimny lại ít tiện nghi hiện đại và ít công nghệ hỗ trợ an toàn bấy nhiêu. 

Jimny có thể xếp vào hạng A với kích thước 3.625 x 1.645 x 1.720 mm. Trục cơ sở của xe là 2.250 mm.

Ở ngoại thất, xe được trang bị cụm đèn LED dạng projector là hiện đại nhất với tính năng tự động bật/tắt. Các đèn khác là halogen. Gương chiếu hậu chỉnh điện, không tích hợp xi-nhan.

img
img

Nội thất nổi bật nhất với màn hình 9 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto cùng điều hoà tự động. Đồng hồ là dạng analog kết hợp màn hình đơn sắc nhỏ. Ghế xe chỉ chỉnh cơ, trong đó ghế lái chỉnh 4 hướng, ghế phụ chỉnh 2 hướng. Vô-lăng có thiết kế gần giống hệt trên các mẫu Ertiga, XL7 hay Swift. Chỉ có cửa lái là kính chỉnh điện 1 chạm tự động. 

img
img
img
img
img

Trang bị an toàn trên Jimny không quá đặc sắc. Ngoài các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Jimny còn có hỗ trợ đổ đèo. Xe có camera lùi cùng cảm biến va chạm sau cùng 6 túi khí.