Chủ xe điện khoe thành tích “trồng cây” trên ứng dụng VinFast

Với tính năng “Cùng Việt Nam Xanh” giúp quy đổi quãng đường di chuyển bằng xe điện thành số cây trồng được, VinFast đã mang lại niềm vui cho nhiều chủ xe khi được chung tay giảm thiểu CO₂ cho môi trường. 

Đi xe điện giúp "trồng” thêm cả nghìn cây xanh

Những ngày đầu tháng 4, cộng đồng chủ xe ô tô, xe máy điện VinFast đồng loạt khoe thành tích là những cây xanh đã trồng được kể từ khi sử dụng xe điện. 

Sau 31.548 km di chuyển bằng VF 5 Plus, anh Cường khoe đã trồng được 241 cây xanh (ảnh: FBNV)

Anh Nguyễn Mạnh Cường (Hà Nội), một chủ xe điện đã nhanh chóng “flex” màn hình đã trồng được 241 cây xanh, giảm 5,24 tấn CO₂ sau quãng đường 31.548 km cùng chiếc VF 5 Plus của mình. Bài chia sẻ của anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng chủ xe điện, với nhiều bình luận chia sẻ màn hình của mình.

Được biết, đây là tính năng "Cùng Việt Nam Xanh" được hãng xe Việt ra mắt từ ngày 4/4/2024 trên ứng dụng VinFast/VinFast e-scooter, cho phép người dùng theo dõi lượng giảm phát thải CO₂ và quy đổi thành số lượng cây xanh “được trồng thêm” tương ứng với quãng đường xe điện đã đi mà không phát thải như xe xăng.

“Tính năng này giúp người dùng có thành tích để khoe với nhau, hoặc đơn giản là mục tiêu để chủ xe điện thêm gắn bó và có cảm hứng hơn khi sử dụng”, anh Cường nhận xét.

Chủ xe Nguyễn Khánh Hưng cho biết việc không xả khí thải giống như trồng cây xanh hấp thụ khí thải CO₂ (ảnh: FBNV)

Cũng khoe thành tích trồng được 206 cây xanh, giảm phát thải 4,46 tấn CO₂ nhờ đi xe máy điện, anh Nguyễn Khánh Hưng (TP. HCM), chủ xe Klara cho rằng, những con số trên phản ánh thực tế là chủ xe không xả khói ô nhiễm ra môi trường khi di chuyển.

Theo cách tính của hãng xe Việt, cứ 130 km di chuyển bằng xe điện, chủ xe sẽ góp phần giảm 21,7 kg khí CO₂, tương đương với việc trồng một cây xanh.

Thành tích trồng cây “khủng” của chủ xe chạy dịch vụ khiến cộng đồng mạng thích thú (Ảnh: FBNV)

Trên các hội nhóm xe, nhiều người sử dụng xe điện để chạy dịch vụ vận tải cho hay, số lượng cây “trồng được” lên đến hàng nghìn, tương đương hàng chục tấn CO₂ giảm phát thải ra môi trường. “Sau 15 vạn km đồng hành cùng chiếc VF e34, tôi đã góp phần giảm phát thải hơn 25 tấn CO₂, tương đương trồng 1.156 cây xanh”, một chủ xe chạy dịch vụ cho biết.

Trên thực tế, với những người yêu lối sống xanh, thường xuyên sử dụng xe buýt điện hoặc taxi điện, việc quy đổi mức độ giảm thiểu phát thải CO₂ ra môi trường không còn xa lạ. Những ứng dụng như VinBus hay Xanh SM đều có tính năng này. Tuy nhiên, việc quy đổi và hiển thị trên ứng dụng VinFast/VinFast e-scooter mang đến sự thích thú bởi mang dấu ấn cá nhân. 

“Nhìn số cây nhiều lên theo từng km di chuyển hàng ngày mang đến cảm giác thật sự thú vị”, anh Hoàng Thắng, một chủ xe tại Hà Nội cho biết.

Bên cạnh việc cập nhật mức quy đổi giữa trồng cây và quãng đường di chuyển, ứng dụng VinFast còn hiển thị giao diện mới và được đánh giá rất bắt mắt. “Chưa có hãng xe nào chăm chút đến từng cảm xúc nhỏ nhất của chủ xe đến thế. Từ khi đi xe VinFast, tôi thấy trải nghiệm mỗi ngày trở nên trọn vẹn hơn”, anh Thắng tấm tắc.

Xe điện “dễ mua” hơn bao giờ hết

Bằng sự đầu tư và tinh tế trong cách chăm sóc khách hàng, VinFast tiếp tục cho thấy xe điện là lựa chọn tối ưu nhất ở mọi mặt, từ tính kinh tế cho đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày. Hãng cũng liên tục có những chiến dịch bán hàng độc đáo góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi sang các loại hình di chuyển xanh.

Hồi đầu tháng 3, VinFast đã triển khai chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam lần 2” mang đến cơ hội sở hữu ô tô dễ dàng với mọi khách hàng. Bằng chính sách ưu đãi trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 8% trong 3 năm cuối, người dùng có thể sở hữu ô tô điện với số tiền trả góp chỉ từ 5,2 triệu đồng/tháng.

Khách hàng dễ dàng sở hữu xe điện VinFast qua chính sách mới nhất

Bên cạnh chi phí đầu vào “dễ thở”, các mẫu xe điện VinFast đều được chủ xe đánh giá rất cao về tính kinh tế trong quá trình vận hành. Trên cùng quãng đường di chuyển, xe điện có chi phí năng lượng thấp hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc. Hơn nữa, nhờ kết cấu ít phức tạp, việc bảo trì bảo dưỡng của ô tô điện cũng tiết kiệm hơn nhiều so với xe dùng động cơ đốt trong.

Bên cạnh đầu tư cho sản phẩm, trải nghiệm người dùng cũng được chăm chút tối đa. Chủ xe VinFast có thể thoải mái đi từ Bắc vào Nam mà không lo lắng về chuyện sạc điện nhờ hạ tầng trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, khoảng cách tối đa giữa các điểm sạc trên quốc lộ chỉ 65 km. Ngoài ra, hãng xe Việt đang mở rộng mạng lưới showroom, đại lý, xưởng dịch vụ nhằm đáp ứng cao hơn nhu cầu của khách hàng tương lai cũng như nâng cao sự hài lòng cho cộng đồng chủ xe.

Hơn hai năm kể từ khi chuyển đổi sang sản xuất xe điện, VinFast là nhân tố quan trọng thúc đẩy chuyển đổi xanh cho người dùng Việt. Chỉ nhìn từ doanh số tăng mạnh trong năm 2023 của VinFast, có thể thấy, thị trường xe điện trong nước sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm tới, với ngày càng nhiều người dùng Việt tham gia vào phong trào “trồng cây”.

TH (Tuoitrethudo)