Suzuki Jimny chốt giá 789 triệu đồng tại thị trường Việt Nam

Suzuki Việt Nam vừa trình làng mẫu xe off-road Jimny với giá bán 789 triệu đồng dành cho phiên bản 1 màu và 799 triệu dành cho phiên bản 2 màu.

Sau nhiều thời gian rò rỉ thông tin, Suzuki đã trình làng mẫu xe Jimny tại thị trường Việt Nam, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản giá lần lượt là 789 triệu và 799 triệu đồng tương ứng với 1 màu sơn và 2 màu sơn. 

Suzuki Jimny được thiết kế cho mục đích đi off-road, kiểu dáng vuông vức giống Mercedes-Benz G-Class. Khung gầm được trang bị trên Suzuki Jimny là loại rời body-on-frame dạng hình thang, được chế tạo từ thép có độ cứng cao và gia cố thêm hai thanh chéo nằm gần tâm của khung xe tạo thành một bộ khung chữ X, cùng với hai thanh dầm ngang ở phía trước và sau, giúp tăng độ cứng gấp 1,5 lần, tránh tình trạng vặn xoắn toàn bộ thân xe khi đi vào những khúc đường gập ghềnh.

Jimny được trang bị động cơ K15B của Suzuki có dung tích 1.5L, công suất chỉ 101 mã lực, mô-men xoắn 130 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro với chế độ cầu chậm, có khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa 1 cầu và 2 cầu, tăng độ bám đường trong điều kiện mặt đường xấu.

Ngoài ra, Jimny cũng được thiết kế khoảng sáng gầm xe đạt 210mm, góc tới, góc vượt đỉnh dốc và góc thoát lần lượt 37, 28 và 49 độ, cho phép xe linh động di chuyển trên mọi địa hình hiểm trở hay đồi dốc. Với bán kính quay vòng tối thiểu ấn tượng chỉ 4,9 mét, Jimny có thể xoay sở dễ dàng trong các đoạn đường hẹp hoặc trong những bãi đậu xe, phù hợp với điều kiện đường phố Việt Nam.

Về các trang bị, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro+ với màn hình HD 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, âm thanh Arkamys, 6 túi khí, vi sai chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera chiếu hậu, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD. Ghế chỉnh cơ, ghế lái chỉnh 4 hướng, vô lăng có thiết kế tương tự các mẫu xe khác của Suzuki.

 

 

 

 Sơn Phạm (KenhTinXe.Com)