Mẫu xe bán tải của VinFast xuất hiện trên đất Thái Lan

Cộng động mạng đang chia sẻ về hình ảnh chiếc xe bán tải điện VinFast Wild đã có mặt tại sân hàng hóa Thái Lan.

Một số hình ảnh vừa được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy mẫu bán tải điện của hãng xe Việt VinFast VF Wild vừa cập bến Đông Nam Á để ra mắt tại một triển lãm về xe. Trước đó VinFast từng công bố thông tin sẽ mang toàn bộ dải sản phẩm xe điện trưng bày tại triển lảm Bangkok Motor Show 2024. Trong đó hầu hết các mẫu xe điện đã được ra mắt người dùng Việt Nam kể cả mẫu xe cỡ nhỏ VF 3.

Tuy nhiên với VinFast VF Wild, thì đây là mẫu bán tải điện chỉ vừa xuất hiện tại triển lãm thương mại CES 2024 ở Las Vegas dưới dạng concept. Và mới đây mẫu xe này vừa tiếp tục xuất hiện tại Bangkok, Thái Lan và dự kiến sẽ trình làng tại Bangkok Motor Show 2024 diễn ra từ 27/3 đến 7/4/2024.

Mặc dù đã xuất hiện tại Las Vegas nhưng các thông số kỹ thuật cụ thể của VinFast VF Wild vẫn chưa được tiết lộ ngoài trừ kích thước chiều dài 5.324 mm và rộng 1.997 mm cho thấy xe thuộc phân khúc bán tải cỡ trung, xếp cùng với các đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Mazda BT-50.

Đáng chú ý bản concept của VinFast VF Wild đến từ việc có khả năng mở rộng từ 1.524 mm lên 2.438 mm, nhờ vào phần cửa nằm giữa khoang hành khách và thùng hàng có thể đóng mở linh hoạt. Chi tiết này có phần tương đồng với mẫu xe Rivian R1T.

Theo concept tại Mỹ thì khoan cabin của VinFast VF Wild có điểm nhấn với vô lăng hai chấu, bảng táp lô và khu vực cần số tách rời. Ngoài ra mẫu bán tải điện này còn đi kèm với hai màn hình giải trí dành riêng biệt cho hàng ghế sau.

Dựa trên các mẫu xe trước đây của hãng thì khả năng cao mẫu bán tải điện VinFast VF Wild sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu concept, bởi các dòng sản phẩm trước thường có độ tương đồng cao và gần như không có sự chênh lệch quá nhiều.

Hiện các thông tin về phiên bản thương mại của VinFast VF Wild vẫn chưa được công bố. Nhiều thông tin chưa xác thực cho biết mẫu bán tải điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Chatham County, Mỹ mà hãng đang xây dựng.