Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'

Sau 3 năm bán chiếc xe này, thì "siêu ngựa" đã trở về với chủ cũ.

Theo báo Tri thức và cuộc sống, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ vừa tậu về chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano hàng hiếm. Thú vị ở chỗ, "siêu ngựa" này từng thuộc sở hữu của ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Xe từng gặp tai nạn nghiêm trọng, đã qua tay 3 đời chủ

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 1.

Ảnh: Thể thao và văn hóa

Siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano mới được ông Vũ mua lại được nhập khẩu về nước từ tháng 8/2009. Qua 15 năm, xe đã trải qua 3 đời chủ.

Nguyên bản xe có màu sơn đỏ Rosso Corsa thuộc sở hữu của một người chơi xe ở Hà Nội. Sau đó 2 năm, xe gặp tai nạn khiến phần đầu hư hỏng nặng và mất khoảng 2 năm để sửa chữa. Đến năm 2013, xe thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Khi ấy, xe được sơn lại màu xanh quân đội, rồi đổi sang màu sơn trắng và dán decal màu xanh quân đội. 

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 2.

Ảnh: Thể thao và văn hóa

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 3.

Ảnh: Thể thao và văn hóa

Đến năm 2021, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bán lại chiếc xe này cho một showroom ở quận 5. Chiếc siêu xe từng được rao bán hơn 8 tỷ đồng nhưng không ai mua, đến nay, 1 cò lái đã bán lại cho Đặng Lê Nguyên Vũ với mức giá không được tiết lộ. Hiện, chiếc Ferrari 599 GTB đã được sơn lại lớp sơn màu đỏ nguyên bản như lúc đầu.

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 4.

Ảnh: Pháp luật bạn đọc

Ferrari 599 GTB có gì? 

Được biết, đây là chiếc Ferrari 599 GTB đầu tiên được đưa về Việt Nam. Ferrari 599 GTB có tên đầy đủ là Ferrari 599 GTB Fiorano, là dòng xe thay thế dòng 575 Maranello, lần đầu xuất hiện tại Geneva Motor Show năm 2006. Mẫu xe này được thiết kế bởi Pininfarina dưới sự chỉ đạo của Frank Stephenson. Sau 6 năm, vào năm 2012 Ferrari đã quyết định khai tử dòng xe này để thay thế bằng Ferrari F12 Berlinetta.  

Chữ GTB được viết tắt từ GranTurismo Berlinetta và Fiorano là tên gọi của một vùng ở Ý đồng thời là tên một đường đua thuộc sở hữu của Ferrari. Còn tên gọi 599 được lấy từ dung tích xy-lanh của động cơ là 5.999cc.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.665 x 1.962 x 1.336 (mm).  599 GTB Fiorano là mẫu xe thể thao hiếm hoi của Ferrari có khoảng sáng gầm cao, đạt mức 157 mm. Lợi thế về khoảng sáng gầm giúp mẫu siêu xe này vận hành trên đường phố Việt Nam dễ dàng.

Ferrari 599 GTB Fiorano vẫn được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn như lúc về nước, mâm xe 5 chấu kép sơn màu bạc.

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 5.

Ảnh: Thể thao và văn hóa

Nội thất của chiếc 599 GTB này được phối hai màu nâu sáng và đỏ. Vô lăng 3 chấu tích hợp nút đề nổ và cụm núm xoay có tên Manettino với công dụng là tùy chọn các chế độ lái của xe cũng như để tắt hệ thống chống trơn trượt. 

Sức mạnh của Ferrari 599 GTB Fiorano đến từ động cơ V12 6.0L, hút khí tự nhiên, công suất 612 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 608 Nm tại 5.600 vòng/phút. Vòng tua tối đa được giới hạn ở mức 8.400 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp, Ferrari 599 GTB mất khoảng 3,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Đặng Lê Nguyên Vũ vừa mua lại 1 siêu xe từng bán đi: Cập nhật mới nhất về bộ sưu tập của 'vua cà phê'- Ảnh 6.

Ảnh: Thể thao và văn hóa

Theo thông tin trên Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam tiết lộ ngày 17/03/2024, ông chủ thương hiệu Cafe Trung Nguyên, hiện là nhà sưu tầm xe lớn nhất Việt Nam, với số lượng trên 700 chiếc, ước tính có giá trị khoảng 3.000 tỷ đồng, trong đó có nhiều xe có giá trị từ 60 - 80 tỷ đồng. Đến nay trong garage của Đặng Lê Nguyên Vũ có gần như đầy đủ các hãng xe nổi tiếng, từ những thương hiệu siêu xe hàng đầu như Bugatti, McLaren, Lamborghini, Ferrari … đến xe thể thao như Porsche, Audi, Mercedes-Benz, Ford GT... xe siêu sang như Rolls Royce, Bentley, Maybach… và cả những mẫu xe Nhật như Toyota, Nissan…

Như vậy, với động thái mua lại này, ông Vũ đã bổ sung thêm 1 chiếc vào bộ sưu tập nêu trên, nâng tổng số xe sở hữu từ thương hiệu Ferrari lên đến 24 chiếc. Ngoài chiếc Ferrari 599 GTB Fiorano kể trên, ông còn sở hữu nhiều cái tên đình đám khác như 488 Pista Spider, F430 Scuderia, F355 Spider, F12 Berlinetta độ Duke Dynamics, 458 Spider hay 458 Speciale... theo tiết lộ từ báo Vietnamnet.