Hyundai Creta giảm giá 35 triệu đồng, tăng sức cạnh trạnh Kia Seltos

Hyundai Creta đang nhận được mức giảm từ 15- 35 triệu đồng nhằm kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ
Hyundai Creta

Hyundai Creta là một trong những mẫu ô tô phân khúc xe gầm cao hạng B bán chạy nhất hiện nay. Theo một số tư vấn bán hàng đại lý Hyundai tại Hà Nội, mẫu xe đang được giảm giá 35 triệu đồng cho bản cao cấp nhấtvà 15 triệu đồng cho bản Đặc biệt còn bản Tiêu chuẩn được giảm 20 triệu, đưa giá bán thực tế của 2 phiên bản này hạ xuống còn 705 triệu, 675 triệu và 620 triệu đồng.

Sau ưu đãi, giá xe Hyundai Creta giảm xuống mức lần lượt là 705 triệu, 675 triệu và 620 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sẽ còn được tặng kèm các món phụ kiện có giá trị, tùy theo từng đại lý.

Theo các chuyên gia, đây có thể là chính sách hỗ trợ khách hàng của đại lý khi mẫu SUV cỡ B của Hyundai cũng vừa trải qua đợt điều chỉnh tăng giá niêm yết với mức tăng từ 10 – 20 triệu đồng. Nguyễn nhân là do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, cùng với đó là tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn vẫn diễn ra.

Trong 3 phiên bản này, bản Cao cấp của Creta tương đối kén khách do người dùng chủ yếu săn đón bản Đặc biệt nên cũng lý giải sự khác biệt về mức giảm giá. Ở một số đại lý khác, Hyundai Creta cũng được áp dụng mức giảm giá gần tương tự, không có quá nhiều chênh lệch, có nơi còn tặng thêm gói phụ kiện chính hãng.

Hyundai Creta là mẫu xe thay thế Kona ở phân khúc crossover hạng B tại thị trường Việt Nam. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe đã nhanh chóng được đón nhận với lượng đơn đặt hàng cao, trong khi do tình trạng thiếu chip bán dẫn nên nguồn cung chưa đáp ứng đủ. Trước đây sau khi ra mắt, do tình trạng khan hàng nên giá bán thực tế của xe chưa bao giờ giữ được ở mức đề xuất mà thường cao hơn.

Hyundai Creta bản Đặc biệt được nhiều khách Việt ưa chuộng do sở hữu mức giá chưa tới 700 triệu đồng nhưng lại không có chênh lệch quá nhiều về trang bị so với bản Cao cấp. Khác biệt chính giữa 2 phiên bản này chủ yếu là gói công nghệ Smart Sense còn nhìn từ bên ngoài, bản Đặc biệt không khác gì bản Cao cấp. Phiên bản này vẫn được trang bị đèn LED, mâm hợp kim 17 inch thiết kế thể thao, nội thất bên trong được bọc da, bảng đồng hồ sau vô lăng là loại analog kết hợp LCD 3,5 inch (trên bản cao cấp là Full Digital 10,25 inch), màn hình giải trí trung tâm có kích cỡ 10,25 inch đi kèm kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống loa Bose. Các tiện nghi trên bản Đặc biệt của Creta gồm điều hòa tự động, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, đề nổ nút bấm và ga tự động.

Hyundai Creta chỉ có 1 tùy chọn động cơ duy nhất là máy xăng SmartStream, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 113 mã lực tại tua máy 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Trang bị hộp số đều là loại vô cấp CVT, kèm hệ dẫn động cầu trước.