Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Theo khảo sát tại một số đại lý khu vực Hà Nội, mẫu sedan hạng B Toyota Vios đang được giảm 20 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.

Sau giảm, giá của Toyota Vios phiên bản 1.5 E MT hiện chỉ còn khoảng 436 triệu đồng. Phiên bản 1.5 E CVT có giá khoảng 468 triệu đồng và phiên bản 1.5 G CVT cao cấp nhất có giá chỉ khoảng 525 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn nhận được một số quà tặng phụ kiện có giá trị như dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn… Tuy nhiên, ưu đãi này sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng đại lý.

Đây được xem là mức giá thấp kỷ lục của Vios, mức giá khởi điểm thực tế ngang bản cao cấp của một mẫu xe hạng A như Grand i10 (455 triệu đồng). So với các đối thủ, giá tới tay người dùng của mẫu xe Nhật đã ngang với Hyundai Accent (426-542 triệu đồng) và hấp dẫn hơn đáng kể so với Honda City (559-609 triệu đồng).

Toyota Vios giảm giá xuống hơn 400 triệu, rẻ ngang xe hạng A

Trước đó, đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam thực hiện điều chỉnh giá bán đối với Vios, giảm từ 21-47 triệu đồng. Giá xe sau điều chỉnh còn từ 458-545 triệu đồng chưa bao gồm giảm giá tại đại lý.

Việc được điều chỉnh giá bán mạnh từ chính hãng đã giúp Toyota Vios dần lấy lại vị thế. Theo báo cáo VAMA, tháng 3 vừa qua, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy thứ 6 toàn thị trường với doanh số 934 xe, tăng 764 xe so với tháng trước đó. Đồng thời, mẫu xe cũng giữ vị trí thứ 9 trong danh sách ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024.

Được biết, Toyota Vios 2023 được nâng cấp lên phiên bản mới và ra mắt vào tháng 5/2023. Thay đổi về ngoại thất của Vios 2023 tập trung chủ yếu ở phần đầu xe với thiết kế mở rộng khu vực lưới tản nhiệt ở phía trước giúp Vios mới có được góc nhìn riêng, tạo được sự khác biệt so với các mẫu sedan hạng B khác trong phân khúc. Kết hợp với đó là phần thân xe có vành được thiết kế 6 chấu 2 tông màu thanh thoát hơn và phần đuôi tiếp tục giữ nguyên như trước đây.

Bên cạnh những thay đổi về ngoại thất, nội thất Toyota Vios 2023 còn được nâng cấp nhiều tiện nghi có thể kể đến như lẫy chuyển số ở sau vô lăng, màn hình trung tâm cảm ứng 9inch đặt nổi ở chính giữa bảng táp-lô, hàng ghế sau được bổ sung thêm 2 cổng sạc USB Type C...