Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, giá đắt hơn mua mới

Chiếc Suzuki Jimny có ODO ở mức 3.000km, được rao bán giá 790 triệu đồng.

Chưa đầy 1 tháng ra mắt khách hàng Việt Nam, “bé hạt tiêu” Suzuki Jimny đã xuất hiện trên thị trường xe cũ.

Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, giá đắt hơn mua mới - 1

Theo thông tin người bán đăng tải, chiếc Suzuki Jimny này được sản xuất năm 2023, đăng ký lần đầu 2024. ODO của xe hiện chỉ ở mức 3.000 km. Mức giá sang tay được đưa ra là 790 triệu đồng. Được biết, chiếc xe đã nhanh chóng tìm được chủ mới sau khi rao bán.

Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, giá đắt hơn mua mới - 2

Tại Việt Nam, Suzuki Jimny được phân phối chính hãng với mức giá 789 triệu đồng cho bản 1 tông màu và 799 triệu đồng đối với bản phối 2 tông màu. Như vậy so với giá bán niêm yết, chiếc Suzuki Jimny “siêu lướt” trong bài đang có giá bán cao hơn chỉ 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu mua mới thì chi phí lăn bánh tại Hà Nội phải trên 900 triệu đồng và thấp nhất khoảng 870 triệu đồng. Do đó, mức giá trên là khá lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu sở hữu ngay chiếc SUV đậm chất địa hình mà không muốn phải chờ đợi lâu.

Qua hình ảnh đăng tải có thể thấy, chiếc Suzuki Jimny rao bán sở hữu màu sơn ngoại thất xám xi măng. Tổng quan xe vẫn còn rất mới, chủ nhân cũ đã nâng cấp đèn sương mù. Trang bị nổi bật có thể kể đến: đèn pha LED tự động, hệ thống rửa đèn pha, đèn sương mù trước, vành hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15, gương chiếu hậu có tính năng chỉnh điện/gập điện, ốp cản trước/sau chống xước và cửa cốp mở ngang đi kèm lốp dự phòng,...

Suzuki Jimny có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.625 x 1.645 x 1.720 (mm), trục cơ sở đạt 2.250 mm. Kích thước của Jimny thậm chí ngắn hơn những mẫu SUV hạng A như Raize hay Sonet.

Là xe chuyên dành cho off-road nên khoang cabin của Suzuki Jimny được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích như: vô lăng bọc da tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ analogue với màn hình đa thông tin ở giữa, màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Trang bị an toàn trên xe có: chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ xuống dốc và hệ thống 6 túi khí.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimny là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đây có lẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Bộ khung gầm xe là loại sắt xi rời (body-on-frame) như một số SUV 7 chỗ, bán tải. Vì vậy, cảm giác vận hành của mẫu xe này sẽ thiên về cung đường off-road, trong khi nếu đi đường on-road sẽ mang lại cảm giác chưa thực sự êm ái.

Suzuki Jimny đầu tiên tại Việt Nam lên sàn xe cũ, giá đắt hơn mua mới - 10

Theo đánh giá của một số chuyên gia, Suzuki Jimny phù hợp với những chuyến đi cắm trại cuối tuần hay off-road nhẹ nhàng, không phải là một lựa chọn tốt cho việc di chuyển hàng ngày.

Ảnh: Tung Nguyen

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 12 13 14 1516