Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021

Năm 2021, Thị trường ô tô Việt Nam dự kiến đón nhận nhiều mẫu xe mới đến từ các thương hiệu xe được người dùng Việt ưa chuộng từ lâu.

Hyundai Grand i10

Năm 2020 vừa qua, VinFast Fadil ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc nhờ các chính sách ưu đãi, giảm giá. Mẫu xe Việt Nam có những tháng ghi nhận doanh số vượt qua Hyundai Grand i10, cái tên dẫn đầu ở nhóm xe hạng A nhiều năm qua.

Điều này tạo nên sức ép thay đổi cho Hyundai, khi mà mẫu xe Hàn Quốc đã ra mắt được hơn 3 năm và chưa có đợt nâng cấp nào đáng kể.

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 1

Tại Ấn Độ, biến thể hatchback của mẫu xe Hyundai có tên gọi Nios và mang thiết kế sắc sảo hơn Grand i10 đang bán tại Việt Nam.

Các đường nét ở ngoại thất được làm mới cho cảm giác hiện đại và trẻ trung hơn. Cabin của Grand i10 cũng được tái thiết kế với phong cách thể thao tương tự Kia Morning mới.

Hyundai Grand i10 Nios sử dụng động cơ xăng I4 1.2L, công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Thông số này thấp hơn đôi chút so với động cơ 1.25L của Grand i10 đang bán tại Việt Nam.

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 2

Toyota Vios

Toyota Vios nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt phiên bản facelift trong thời gian tới. Điều này nhằm gia tăng sức cạnh tranh với đời xe mới của Hyundai Accent và Honda City vừa được trình làng vào tháng 12/2020 vừa qua.

Các model đời 2021 của Toyota Vios đã có mặt tại Philippines và Malaysia. Mẫu sedan Nhật Bản được tinh chỉnh ngoại hình thể thao hơn, nhất là phần đầu xe trông nam tính hơn.

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 3

Nội thất của Toyota Vios 2021 được giữ nguyên thiết kế, các thay đổi chính đến từ danh sách tiện nghi và an toàn. Mẫu xe của Toyota vẫn sử dụng động cơ 1.5L và hộp số vô cấp CVT. Thông số công suất đạt 105 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm.

Tại Malaysia, model Vios cao cấp nhất có gói Toyota Safety Sense (TSS) với chức năng phòng ngừa va chạm, phanh tự động và cảnh báo lệch làn.

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 4

Hyundai Kona

Trong hơn 2 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona hầu như không chịu phải áp lực cạnh tranh đáng kể nào từ các mẫu SUV cỡ nhỏ cùng hạng. Tình thế thay đổi khi Kia Seltos cùng Toyota Corolla Cross xuất hiện và liên tiếp bỏ xa Kona về mặt doanh số.

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 6

Trước sức ép đó, Hyundai Kona 2021 được dự đoán sẽ sớm lộ diện để lấy lại vị trí dẫn đầu phân khúc từ Seltos và Corolla Cross. Các model nâng cấp facelift của Kona mang ngoại hình táo bạo hơn nhờ cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu mới.

Trong khi đó, thiết kế và không gian nội thất không có khác biệt đáng kể nào so với các phiên bản hiện hành. Cabin của Kona 2021 được nâng cấp nhỏ ở một vài chi tiết như màn hình thông tin giải trí, đồng hồ tốc độ, kiểu vô-lăng...

Những mẫu ô tô được mong chờ ra mắt phiên bản mới trong năm 2021 - 7

Tại Hàn Quốc, Hyundai Kona được bổ sung hệ thống an toàn SmartSense Active Safety cùng tùy chọn động cơ Smartstream 1.6L mới, bao gồm động cơ tăng áp và động cơ mild-hybrid. Hiện tại, Kona tại Việt Nam được trang bị động cơ 2.0L hoặc động cơ tăng áp 1.6L và không có công nghệ an toàn thông minh.

Nguồn: http://danviet.vn/nhung-mau-o-to-duoc-mong-cho-ra-mat-phien-ban-moi-trong-nam-2021-5020215318584...