Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc Chery đã xin đăng kí bảo hộ hai mẫu xe mới tại Việt Nam gồm một chiếc sedan hạng C và một chiếc gầm cao cỡ nhỏ.

Vài tháng trở lại đây, những mẫu xe Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam tăng đột biến. Sự đón nhận của người tiêu dùng trong nước với các mẫu xe như Beijing X7, Brilliance V7,... khiến nhiều hãng xe ô tô Trung Quốc bắt đầu kế hoạch quay lại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Và gần đây nhất, hãng Chery đang có những động thái quay lại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin đăng tải trên Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, hãng xe Trung Quốc đã xin đăng kí thành công bản quyền mẫu Chery Arrizo 6. Được biết, thương hiệu này đã nộp đơn xin bảo hộ trí tuệ mẫu xe này từ 7/9/2018 và được cấp bằng vào ngày 19/5/2020.

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 1

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 3

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 4

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 5

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 6

Dòng xe Chery Arrizo 6 vừa được đăng kỷ bảo hộ tại Việt Nam

Ngoài ra, một mẫu xe khác cũng mới được Chery xin đăng ký bảo hộ khác là chiếc Chery Tiggo 3x Plus. Theo thông tin đăng tải, Chery nộp đơn xin bảo hộ vào ngày 5/10/2020 và ngày công bố là 25/12/2020. Hồ sơ của chiếc xe này vẫn đang trong quá trình kiểm duyệt.

Chiếc Chery Arrizo 6 sẽ thuộc phân khúc sedan hạng C cạnh tranh cùng với Kia Cerato, Toyota Altis,... trong khi Chery Tiggo 3x Plus thuộc phân khúc CUV đô thị xếp trong phân khúc cùng Hyundai KONA hay Ford Ecosport.

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 7

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 8

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 9

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 10

Thêm hãng xe Trung Quốc quay lại thị trường Việt Nam - 11

Dòng xe Chery Tiggo 3x Plus vừa được đăng kỷ bảo hộ tại Việt Nam

Trên thực tế, những thông tin chính thức từ hãng Chery quay lại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ. Hoặc sẽ có một nhà phân phối mới sẽ đứng ra cung cấp thông tin. Tại Việt Nam, hãng xe Trung Quốc Chery xuất hiện lần đầu vào năm 2009 do một liên doanh lắp ráp và phân phối. Nhưng sau một thời gian kinh doanh không mấy khả quan, hãng đã âm thầm rút ra khỏi thị trường Việt Nam.

Nguồn: http://danviet.vn/them-hang-xe-trung-quoc-quay-lai-thi-truong-viet-nam-5020215316575399.htm