Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam?

Chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory màu xám của đại gia Hà Nội có một số tùy chọn đắt giá hơn chiếc màu trắng, đặc biệt hơn khi phát triển từ bản Black Badge.

Mansory dần trở nên quen thuộc hơn tại Việt Nam khi xuất hiện trên 1 chiếc Lamborghini Urus cùng 3 chiếc Rolls-Royce, bao gồm một chiếc Ghost Series II và hai chiếc Cullinan. Dù vậy, với giá bán đắt đỏ và thiết kế chưa hợp gu thẩm mỹ của nhiều đại gia Việt, hãng độ này vẫn khó tiếp cận thị trường nước ta.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-1.JPG

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này là một trong số hai chiếc tại Việt Nam được nâng cấp gói độ Mansory. Thay vì chọn cách đặt mua bodykit và thi công bởi thợ Việt, chủ xe đã đặt mua trực tiếp xe độ tại nhà máy của hãng ở Đức. Do đó, giá bán cũng cao hơn rất nhiều so với phương án độ trong nước.

Theo chia sẻ của đơn vị nhập khẩu xe, chiếc SUV siêu sang độ khủng này đưa về nước từ quý 3/2022. Giá bán xe không được tiết lộ nhưng tham khảo giá bán của chiếc Cullinan độ Mansory màu trắng của một đại gia khác, vị đại gia Hà Nội phải bỏ ra số tiền không dưới 24 tỷ đồng để sở hữu chiếc Cullinan này.

Thực tế, việc mua trực tiếp chiếc Rolls-Royce Cullinan độ sẵn tại Đức giúp chủ xe không phải đưa xe về trạng thái nguyên bản khi đi đăng kiểm. Tuy nhiên, thủ tục kiểm định khi xe về nước sẽ khó khăn hơn xe nguyên bản từ nhà sản xuất.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-4.JPG   Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-5.JPG

Ngoại thất chiếc Cullinan độ Mansory thứ hai ở nước ta có sự khác biệt khi sơn màu xám Tempest Grey. Do xe nâng cấp từ bản Black Badge, nhiều chi tiết mạ crôm tối màu ở ngoại thất cùng biểu tượng thiếu phụ bay Spirit of Ecstasy sơn đen. Tô điểm cho diện mạo xe là những dòng chữ, logo và đường coachline màu cam nổi bật.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-6.JPG   Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-7.JPG

Gói độ Mansory trên chiếc SUV siêu sang này mở rộng thân xe với các vòm bánh xe mới. Phần đầu xe gồm nhiều hốc gió lớn, đi kèm bộ chia gió bằng sợi carbon. Cản trước thêm bộ ốp đậm chất thể thao. Hai bên sườn có khe thoát gió nhỏ. Khác với chiếc đầu tiên, xe có thêm tùy chọn nắp ca-pô bằng sợi carbon.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-8.JPG

Hai bên thân xe bổ sung ốp mang cá giả khe hút gió. Bên dưới là ốp sườn mới góc cạnh kèm bộ líp sườn, mang đến diện mạo thể thao hơn cho xe. Cột D của xe được bổ sung bộ ốp mới giả khe hút gió, làm bằng sợi carbon.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-9.JPG

Đuôi xe nguyên bản vốn đơn giản và không cầu kỳ, sau khi qua tay kỹ sư của Mansory đã “lột xác” hoàn toàn với bộ khuếch tán cỡ lớn, hai bên có khe thoát gió nhỏ và ốp sợi carbon ở cản sau. Phía cuối mui xe có ốp cánh gió, trong khi cửa khoang hành lý lắp thêm cánh lướt gió nhỏ.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-10.JPG   Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-11.JPG

Tùy chọn sợi carbon trên xe cũng đặc biệt hơn, với đường vân vuông vức kích thước lớn. Trên chiếc màu trắng của đại gia Hà Nội, sợi carbon là tùy chọn đường vân tiêu chuẩn.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-12.JPG

Chiếc Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô này cũng sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 24 inch, tuy nhiên thiết kế đơn giản hơn và sơn màu đen bóng hoàn toàn thay vì phay xước như chiếc đầu tiên. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-13.JPG

Hệ thống ống xả ban đầu của xe vốn cho âm thanh rất êm. Vì vậy, gói độ này có thêm tùy chọn nâng cấp ống xả mới nhằm mang đến âm thanh uy lực, mạnh mẽ hơn từ khối động cơ V12 tăng áp kép mạnh ngang ngửa siêu xe.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-14.JPG

Ngoài ra, không gian nội thất của xe cũng làm mới hoàn toàn bằng lớp da cao cấp màu cam chủ đạo, kết hợp với màu đen. Đây là tông màu tạo nên trào lưu ở thời điểm năm 2021-2022 tại Việt Nam. Logo Mansory cũng xuất hiện ở bậc cửa, táp-lô của xe.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-15.JPG   Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-16.JPG

Bên cạnh đó, Mansory đã ốp sợi carbon nhằm tăng tính thẩm mỹ cho khoang nội thất của chiếc Rolls-Royce Cullinan, gồm táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, bậc cửa, táp-pi, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, tựa tỳ tay hàng ghế sau, cửa tủ lạnh mini,…

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-17.JPG   Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-18.JPG

Hàng ghế sau gồm hai ghế ngồi độc lập, trong đó ghế bên phải dành cho vị trí ông chủ. Mỗi ghế đi kèm một màn hình giải trí và bàn picnic gắn trên lưng ghế trước. Tựa tỳ tay chính giữa tích hợp nút bấm điều chỉnh chức năng và tủ lạnh, tủ chứa bộ ly pha-lê chế tác thủ công bên trong.

Có gì trên Rolls-Royce Cullinan độ Mansory triệu đô thứ hai tại Việt Nam? rollsroyce-cullinan-mansory-autodaily-19.JPG

Gói độ Mansory trên chiếc Rolls-Royce Cullinan này bao gồm tùy chọn nâng cấp hiệu năng. Do đó, động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.75L của xe đã được tinh chỉnh nâng công suất từ 563 mã lực lên mức 602 mã lực, mô-men xoắn tăng từ 850 Nm lên 950 Nm. Nhờ đó, chiếc SUV siêu sang dễ dàng bứt tốc 0-100 km/h trong 5 giây.

Mạnh Hà KenhTinXe.Com