CĐM Việt choáng với màn kê gầm xịt rửa xe độc lạ: "Sao không lật ngược lại cho đỡ phải cúi người?"

Xịt rửa gầm xe thực ra là việc nên làm để kéo dài tuổi thọ xe, nhưng cách làm này thì gây nhiều tranh cãi.

Mới đây, một video đăng tải trên một hội nhóm mạng xã hội Việt đã khiến nhiều người bất ngờ và thích thú. 

Cụ thể, video đăng tải trên một hội nhóm về xe cộ, giao thông đã cho thấy cảnh một người xịt rửa gầm một chiếc ô tô. Điều gây chú ý nhất là chiếc ô tô đang... chúi đầu xuống đất, đuôi xe thì được nâng lên rất cao.

Màn kê gầm rửa xe gây tranh cãi.

Dưới phần bình luận, nhiều người dùng mạng Việt đã tỏ ra rất bất ngờ và thích thú với kiểu rửa xe như vậy. Tuy nhiên, ý kiến của số đông cũng bày tỏ hoài nghi về cách làm này, không rõ có gây hại cho xe hay không. 

Có người để ý thấy cầu nâng dường như đang tỳ vào bình xăng của xe, có người thì lo rằng cầu nâng có thể bị trượt mà đổ nghiêng xe gây nguy hiểm. Thậm chí, có một cuộc tranh cãi nho nhỏ đã diễn ra khi có người cho rằng chống xe lên như vậy khiến trọng lượng dồn vào phía trước, gây hại cho hệ thống treo của bánh trước.

CĐM Việt choáng với màn kê gầm xịt rửa xe độc lạ: "Sao không lật ngược lại cho đỡ phải cúi người?" - Ảnh 2.

CĐM Việt choáng với màn kê gầm xịt rửa xe độc lạ: "Sao không lật ngược lại cho đỡ phải cúi người?" - Ảnh 3.

Thực tế, việc rửa gầm xe là một việc nên làm. Trong quá trình di chuyển, bùn đất từ dưới đường có thể bắn lên gầm, nếu gặp nhiệt độ cao còn có thể bám chặt hơn và để lại nhiều tác động xấu, sau cùng ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe.

Hiện nay, việc xịt rửa gầm là việc không còn xa lạ với giới chủ xe. Mỗi xưởng chăm sóc xe sẽ có một cách làm riêng, có thể dùng loại vòi chuyên xịt gầm, hoặc có cầu nâng để thợ có thể dùng vòi xịt rửa.

Cách làm như trong video nói trên không rõ có mang lại nhiều khác biệt hay không, nhưng nếu so sánh với việc đưa xe lên cầu bằng bê tông hoặc cầu chuyên dụng vững chãi hơn thì độ an toàn có thể không bằng.