Xe điện Tesla Model Y có giá thấp nhất trong lịch sử

Để tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ, Tesla buộc phải giảm giá các mẫu xe xuống mức thấp nhất để có thể lấy được doanh số.

Tesla hiện gặp không ít khó khăn khi phải trải qua những thử thách về mặt nhân sự. Thì mới đây hãng xe điện nước Mỹ vừa tiếp tục thực hiện một loạt động thái điều chỉnh giá cả trên toàn bộ các dòng sản phẩm, kết thúc một tuần đầy biến động.

xe-dien-tesla-model-y-co-gia-thap-nhat-trong-lich-su

Mặc dù trước đó hãng đã điều chỉnh giá bán và tăng thêm các khuyến mãi, nhưng điều đó lại không có quá nhiều nổi bật. Gần đây nhất Tesla đã quyết định giảm giá hệ thống hỗ trợ lái tự động cấp độ 2+ FSD vào cuối ngày 20/4/2024.

Người mua hiện có thể sở hữu hệ thống lái tự động này chỉ với 8.000 đô la ở Mỹ, giảm một phần ba so với mức giá một ngày trước đó. Động thái này xảy ra sau khi Tesla giảm phí hàng tháng cho hệ thống và sau khi phiên bản mới nhất của FSD được giới thiệu.

Theo truyền thông, các hệ thống lái tự động của Tesla đã là yếu tố then chốt để hãng xe được mọi người đánh giá cao. Đồng thời hãng xe điện này đã giảm thêm 2.000 đô la cho các mẫu Model Y, X và S vốn là ba mẫu xe phổ biến được bán tại Mỹ.

xe-dien-tesla-model-y-co-gia-thap-nhat-trong-lich-su

Tesla Model Y vốn là một trong những chiếc xe bán chạy nhất trên thế giới vào năm 2023 hiện chỉ có giá còn 42.990 đô la, đây được xem là mức giá thấp nhất từng có của dòng xe điện đa dụng của hãng. Một số phiên bản khác có giá từ 47.990 đô la đến 51.490 đô la.

Tesla Model S cũng có giá mới từ 72.990 đô la cho bản tiêu chuẩn và bản cao nhất Model S Plaid khởi điểm từ 87.990 đô la. Tương tự mẫu Model X có giá tiêu chuẩn từ 77.990 đô la và phiên bản cao cấp nhất Model S Plaid cũng có giá hơn 92.900 đô la.

Tại Trung Quốc, thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới thì các mẫu xe điện Tesla vẫn đang giữ các chương trình ưu đãi kéo dài đến hết tháng 4/2024. Ngoài ra hãng còn tặng phiếu giảm giá 1.000 đô là cho cả người giới thiệu và người được giới thiệu khi mua xe Tesla.

xe-dien-tesla-model-y-co-gia-thap-nhat-trong-lich-su

Ngoài việc giảm giá, Tesla còn đang trong một bối cảnh có phần u ám khi đang phải triệu hồi hơn 3.900 xe Cybertruck vì sự cố bàn đạp ga, cắt giảm 10% lực lượng lao động toàn cầu hay đề xuất gói thù lao kỷ lục 56 tỉ USD cho CEO Elon Musk.