Honda hợp tác với Trung Quốc trình làng xe điện e:NP2, cạnh tranh với VinFast VF 8

Hãng xe Nhật Bản đã bắt tay với GAC để sản xuất mẫu Honda e:NP2 Extreme 2, mẫu xe này được định vị trong phân khúc SUV cỡ D.

Honda e:NP2 Extreme 2 là sản phẩm liên doanh giữa GAC và Honda, được phát triển trên nền tảng khung gầm e:N Architecture dành riêng cho xe điện. Xe có kích thước tổng thể dài 4.787 mm, rộng 1.838 mm và cao 1.570 mm, trục cơ sở 2.735 mm cùng khoang hành lý có thể tích tiêu chuẩn 506 lít.

honda-hop-tac-voi-trung-quoc-trinh-lang-xe-dien-e-np2-canh-tranh-voi-vinfast-vf-8

Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế e:N Design, được tổng hợp đặc điểm giữa dòng sedan và SUV. Nội thất xe gây chú ý với đồng hồ kỹ thuật số và một màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 12.8 inch được đặt nổi bật trên mặt táp-lô.

Đi kèm với đó là loạt tính năng được điều khiển bằng cử chỉ, chức năng chụp ảnh tự sướng trong xe, hệ thống cảnh báo bỏ quên trẻ em, hệ thống nước hoa, sưởi thông minh, cổng USB Type C, sạc điện thoại không dây, cổng sạc 220V,....

honda-hop-tac-voi-trung-quoc-trinh-lang-xe-dien-e-np2-canh-tranh-voi-vinfast-vf-8

Về an toàn, xe được trang bị gói công nghệ trợ lái Honda Sensing gồm hệ thống ngăn chuyển làn đột ngột, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và đèn pha tự động, đảm bảo sự an toàn tối ưu cho mọi hành trình.

Về vận hành, Honda e:NP2 Extreme 2 được trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa khoảng 203 mã lực, mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Mô-tơ này được kết hợp với bộ pin có dung lượng 68.8 kWh, cho tâm vận hành lên tới 545 km theo chu trình thử nghiệm CLTC.

honda-hop-tac-voi-trung-quoc-trinh-lang-xe-dien-e-np2-canh-tranh-voi-vinfast-vf-8

Hiệu suất của Honda e:NP2 Extreme 2 được xem là ở mức vừa đủ, vì vậy giá bán của Honda e:NP2 Extreme 2 chỉ ngang với mặt bằng chung của các mẫu SUV cỡ D tại thị trường Trung Quốc. Xe hiện có giá quy đổi khoảng 664 triệu đồng, và nếu mua trong giai đoạn đầu sẽ hưởng giá ưu đãi chỉ còn từ 559 triệu đồng. Hiện Honda e:NP2 Extreme 2 mới chỉ có kế hoạch mở bán tại Trung Quốc.