Thấy Cooper hơi nhỏ còn Countryman hơi lớn thì mẫu MINI sắp ra mắt tháng 4 này sẽ phù hợp với bạn

Bổ sung hoàn toàn mới ở phân khúc xe thuần điện của MINI là Aceman sẽ ra mắt hoàn chỉnh tại triển lãm Bắc Kinh 2024.
MINI Aceman: Xe thứ 3 nhà MINI, thiết kế Countryman lai hệ truyền động Cooper - Ảnh 1.

MINI, trên thực tế, đã chuyển hướng sang xe điện từ khi dòng tên chủ lực của hãng là Cooper chuyển sang hệ truyền động này vào đầu thập kỷ 2020. Tuy nhiên, dòng tên hoàn toàn mới của hãng thuộc diện xe điện phải tới tháng 4 này mới chào sân với tên gọi Aceman.

Ra mắt lần đầu dưới dạng concept vào giữa 2022, MINI Aceman nằm giữa Cooper và Countryman về kích thước. Chiều dài xe đã được xác nhận ở 4.075 mm - dài hơn Cooper 217 mm nhưng ngắn hơn Countryman 354 mm. Chiều rộng và cao xe cũng đã được hé lộ lần lượt ở 1.754 và 1.495 mm.

img
img
img
img

Bản thử nghiệm của MINI Aceman đã xuất hiện nhiều lần với lớp ngụy trang sặc sỡ lạ mắt. Ảnh: MINI

Thiết kế MINI Aceman tương đồng với phong cách già dặn, góc cạnh của Countryman nhiều hơn là Cooper. Phong cách thể thao có phần hầm hố này thể hiện qua đèn pha, vòm bánh trước/sau hay phần hông cơ bắp.

MINI Aceman: Xe thứ 3 nhà MINI, thiết kế Countryman lai hệ truyền động Cooper - Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Aceman. Ảnh: TopElectricSUV

Tuy nhiên, do dùng chung nền tảng với MINI Cooper Electric, hệ truyền động xe lại tương tự đàn em. Mô-tơ điện đơn 181 mã lực đi kèm pin 40,7 kWh là bản tiêu chuẩn, bản cao cấp có thông số cao hơn ở 215 mã lực và 54,2 kWh.

MINI Aceman: Xe thứ 3 nhà MINI, thiết kế Countryman lai hệ truyền động Cooper - Ảnh 4.

Nội thất xe hứa hẹn tiếp tục sử dụng màn hình tròn độc nhất vô nhị trên thị trường của riêng MINI làm tâm điểm táp lô. Ảnh: MINI

MINI Aceman sẽ chính thức ra mắt hoàn chỉnh tại triển lãm Bắc Kinh 2024 diễn ra từ 25/4 tới 4/5 tới đây. MINI xác nhận cũng sẽ mang Countryman thuần điện (SE) và Cooper thuần điện tới tham dự sự kiện.