Đây sẽ là chiếc xe kế nhiệm Bugatti Chiron: Hết dáng 'tròn trịa', dễ đổi sang động cơ hybrid mạnh tới 1.600 mã lực

Vóc dáng siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron nhìn mảnh mai hơn những người tiền nhiệm Veyron và Chiron khá nhiều.
Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron lộ thiết kế, không còn 'tròn trịa' như xưa - Ảnh 1.

Vào cuối tháng 4 này, thiết kế phiên bản thành phẩm của siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron đã lộ diện công khai lần đầu tiên.

Cụ thể, tờ Top Gear đã bắt gặp siêu xe mới từ Bugatti thử nghiệm công khai trước thời điểm xe ra mắt (được xác định là trong 2024). Vóc dáng xe nhìn mảnh mai hơn Veyron/Chiron cũ khá nhiều. Giao diện này có vẻ được ảnh hưởng từ Rimac - thương hiệu hiện đã nắm đa số cổ phần Bugatti sau khi được Volkswagen nhượng lại hồi đầu thập kỷ này. 

img
img

Siêu xe kế nhiệm Chiron (trái) mảnh mai hơn người tiền nhiệm khá nhiều với giao diện "mũi tên" rõ ràng hơn nhờ trần mảnh, mũi thấp. Ảnh trái: Top Gear, ảnh phải: Bugatti

Thiết kế mới của siêu xe kế nhiệm Chiron có vẻ cũng là tiền đề để hãng dễ dàng chuyển đổi sang xe điện trong thập kỷ tới. Trên mẫu xe sắp ra mắt, động cơ W16 8.0L biểu trưng của Bugatti không còn mà thay vào đó là động cơ V16 hoàn toàn mới hỗ trợ bởi công nghệ điện hóa. Mặc dù hãng chưa tiết lộ thông số, nhưng việc bổ sung "điện" được dự đoán giúp mẫu siêu xe mới của Bugatti mạnh tới 1.600 mã lực.

Một số yếu tố đáng chú ý quan sát được bên ngoài ngoại thất siêu xe kế nhiệm Chiron khác là gờ chữ C tại hông xe, bộ khuếch tán gió sau khổng lồ, cánh gió sau cỡ lớn và đèn hậu LED dạng thanh ngang mảnh giống Bugatti La Voiture Noire. Nhìn một cách tổng thể, xe có mang hơi hướm của McLaren P1.

Siêu xe kế nhiệm Bugatti Chiron lộ thiết kế, không còn 'tròn trịa' như xưa - Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế hậu duệ Bugatti Chiron thành phẩm. Ảnh: Autocar

Bugatti được kỳ vọng sẽ ra mắt siêu xe mới của mình vào tháng 6 tới đây. Thương hiệu Pháp không nói nhiều về dự án này ngoại trừ cam kết xe "sẽ còn tuyệt vời hơn Chiron" về công nghệ, sự sáng tạo và thiết kế.

Bugatti hé lộ sớm tiếng động cơ V16 hoàn toàn mới