Xe máy điện Honda Activa Electric sắp trình làng?

Theo thông tin được chuyên trang Rushlane tại Ấn Độ đưa ra gần đây thì Honda tại nước này đang chuẩn bị cho việc ra mắt một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới dựa trên nền tảng mẫu tay ga Activa.

Thông tin này dựa trên cơ sở là Honda tại Ấn Độ đang khởi động một dây truyền sản xuất mới dành cho Honda Activa. Sản phẩm này sẽ được lắp ráp tại một nhà máy đã được khởi động từ năm 2019, tuy nhiên do dịch Covid-19 nên tạm ngưng tới tận bây giờ. 

Hiện tại các thông tin về Honda Activa chưa được tiết lộ và phía Honda cũng chưa xác nhận chính thức. Nhưng các chuyên gia dự đoán mẫu xe máy điện Honda Activa Electric sẽ sở hữu bề ngoài giống hệt phiên bản xe xăng, tuy nhiên sẽ được tối ưu cho động cơ điện, cũng như việc chứa pin năng lượng. 

Honda Activa tại đại lý (Ảnh: Rushlane).

Honda Activa tại đại lý (Ảnh: Rushlane).

Honda Activa là mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda tại Ấn Độ. Hiện Honda cũng chiếm khoảng 25% thị phần của thị trường xe máy lớn nhất thế giới này. Theo thống kê, Honda đã bán được tới 5,9 triệu xe máy vào năm tài chính năm 2019 (từ tháng 4/2018 đến hết tháng 3/2019), tuy nhiên do tác động của dịch Covid cũng như tình hình kinh tế chính trị bất ổn trên thế giới nên doanh số của Honda trong năm ngoái chỉ đạt 4,5 triệu xe. 

Tuy có doanh số lớn nhưng Honda hiện chưa có nhiều các dòng xe máy điện cho người sử dụng lựa chọn. Và với xu hướng phát triển như vũ bão của loại phương tiện này, thì dự kiến Honda sẽ sớm bổ sung sản phẩm xe máy điện mới. 

Dự kiến, Honda Activa Electric sẽ được trình làng vào năm tài chính 2025 (tức là từ tháng 4/2024 đến hết tháng 3/2025).