Toyota Land Cruiser 250 chốt giá bán từ 860 triệu đồng

Mẫu xe SUV Toyota Land Cruiser Prado vừa có giá bán tại thị trường Nhật

Sau màn ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ thì Toyota Land Cruiser Prado đời mới chính thức có mặt tại Nhật Bản nhưng gây chú ý khi có nhiều sự khác biệt. Đáng chú yà là hãng đã loại bỏ tên gọi Prado mà thay vào đó là Land Cruiser 250 Series.

Trước đó mẫu xe này còn được hé lộ có nhiều cái tên khác như 200 hay 150 Series nhằm mở rộng cho các phiên bản cỡ nhỏ khác đồng thời có thể dùng để đồng bộ hóa đội hình với đàn anh 300 Series. Nhưng hệ truyền động lại có sự khác biệt.

Ở mặt thiết kế, Toyota Land Cruiser 250 Series tại Nhật không có sự thay đổi quá lớn so với thị trường quốc tế. Xe vẫn được thiết kế trên cơ sở gầm bệ TNGA-F giống Land Cruiser, nhờ đó xe có chiều dài 4.925mm, trục cơ sở 2.850mm cùng cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi.

Hiện không gian bên trong chưa được công bố nhưng theo một số thông tin xe sẽ được trang bị các miếng ốp titanium, đồng hồ lái điện tử và màn hình trung tâm đều có kích thước 12.3 inch, 14 loa JBL cũng gói hỗ trợ lái Toyota Safety Sense ADAS. Xe có mức giá quy đổi khoảng từ 856 triệu đồng.

Theo đó, Toyota Land Cruiser 250 Series tại Nhật Bản vẫn sử dụng động cơ dầu, dung tích 2.8L tăng áp và động cơ xăng, dung tích 2.7L. Còn cấu hình hybrid không được hiện diện tại đây, đây cũng là cấu hình lai điện mặc định tại thị trường Bắc Mỹ.

Trong đó phiên bản động cơ dầu, dung tích 2.8L, cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500Nm còn với máy xăng là 160 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 246Nm tương ứng với hộp số 8 cấp và 6 cấp tự động.

Hệ dẫn động 2 cầu là mặc định đi cùng với vi sai chống trượt trung tâm Torsen và khóa vi sai điện tử sau. Xe có 6 chế độ lái trong đó có chế độ chuyên off-road hỗ trợ bởi màn hình hiển thị đa thông tin thu hình ảnh từ 4 camera ngoài.

Toyota Land Cruiser 250 chốt giá bán từ 860 triệu đồng - 7

Về trang bị an toàn, bộ Toyota Safety Sense ADAS là tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, trong khi Toyota Teammate có ở các phiên bản cao cấp hơn bổ sung thêm các hệ thống phức tạp hơn đảm nhận việc kiểm soát xe khi đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Land Cruiser 250 mới đã có sẵn để đặt hàng từ các đại lý Toyota tại Nhật Bản. Giá khởi điểm từ 5.200.000 Yên tương đương 860 triệu đồng cho bản GX 5 chỗ với thông số kỹ thuật ở mức độ cơ sở và lên đến 7.850.000 Yên tương đương 1,299 tỷ đồng cho phiên bản ZX First Edition 7 chỗ cao cấp nhất.

Tại thị trường Nhật bản, Toyota Land Cruiser Prado đời mới vừa được trình làng, đáng chú ý xe có khá nhiều sự khác biệt so với thị trường quốc tế, trong đó tùy chọn hybrid không có sự hiện diện.