Toyota Hilux phiên bản hiệu suất cao GR Sport ra mắt tại Thái Lan

Mẫu xe bán tải hiệu suất cao Toyota Hilux phiên bản GRS mới nhất vừa được ra mắt.

Với tầm nhìn “tạo ra những chiếc xe mang phong cách đua xe thể thao ngày càng tốt hơn”, Toyota thiết kế Hilux REVO GR Sport 2024 cho thị trường Thái Lan với nhiều cải tiến đáng kể so với phiên bản tiêu chuẩn, cả về thiết kế lẫn trang bị.

Hilux REVO GR Sport 2024 sẽ chỉ có kiểu dáng cabin kép với 4 cửa kích thước lớn và nội thất 2 hàng ghế/5 chỗ ngồi, nổi bật với các chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ phong cách của những chiếc xe đua từng thi đấu trong giải Dakar Rally, được thiết kế để cung cấp sự bảo vệ cho xe vượt qua những trở ngại khắc nghiệt của cuộc đua.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 x 2.020 x 1.880 mm, chiều dài cơ sở là 3.085 mm. Như vậy, chiều rộng và chiều cao đã tăng thêm 140 mm và 15mm, trong khi chiều dài lại giảm 5 mm. Ngoài ra, hệ thống treo của xe được nâng cao thêm 15 mm so với Hilux tiêu chuẩn, giúp tăng khoảng sáng gầm cao thêm 37mm để đạt được mức 217 mm.

Chiều rộng trục cơ sở cũng được mở rộng đáng kể với 140mm ở phía trước và 155 mm ở đằng sau. Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 còn được làm mới lưới tản nhiệt, cản trước, thanh thể thao trên thùng xe và ốp cua lốp. Xe được lắp đặt bộ mâm hợp kim 17 inch màu đen satin kết hợp lốp BF Goodrich AT 265/65 R17. Logo GR (Gazoo Racing) cũng xuất hiện ở nhiều vị trí như lưới tản nhiệt và cửa thùng sau.

Bên cạnh đó, Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 tại Thái Lan còn có các trang bị ngoại thất nổi bật khác như đèn pha LED với chức năng tự động bật/tắt và điều chỉnh luồng sáng, đèn sương mù LED, đèn hậu LED, đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện/tích hợp đèn chào mừng cùng ăng ten vây cá.

Bên trong khoang lái của Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 là bộ ghế bọc da tổng hợp pha da lộn giúp cải thiện sự thoải mái cho người ngồi. Nổi bật ở giữa bảng táp-lô là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Giống với ngoại thất, logo GR cũng xuất hiện trên nhiều chi tiết ở trong nội thất, bao gồm vô-lăng, ghế ngồi, và nút bấm khởi động. Trong khi đó, dây đai an toàn có màu đỏ nổi bật.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý có vô-lăng bọc da chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng, cần số bọc da, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, ghế trước chỉnh điện 6 hướng, bộ bàn đạp thể thao, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, dàn âm thanh 6 loa, 2 ổ điện 12V và 1 ổ điện 220V.

Sức mạnh của Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 đến từ khối động cơ dầu I4 (diesel) GD Super Power, dung tích 2.8L , cho công suất tối đa 224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm, mạnh hơn bản tiêu chuẩn 20 mã lực và 50 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai cầu 4WD. Xe có 3 chế độ lái gồm: Normal, Eco và Power.

Các nâng cấp đáng chú ý khác trên xe tại Thái Lan còn có phuộc xy-lanh đơn (monotube) với khả năng điều chỉnh lò xo cuộn được đặt ở vị trí mới bên ngoài khung gầm và hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh, trong đó 2 bánh trước dùng phanh đĩa thông gió còn 2 bánh sau nâng cấp từ phanh tang trống sang phanh đĩa.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiên tiến như 7 túi khí, camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Dynamic Radar Cruise Control, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 tại Thái Lan sẽ có 3 lựa chọn màu sắc ngoại thất: đen Attitude Black Mica, đỏ Emotion Red và trắng ngọc trai Platinum White Pearl. Hãng xe Nhật cũng từng giới thiệu Hilux GR Sport tại Australia và Hilux GR Sport II tại châu Âu, nên nhiều khả năng phiên bản này cũng sẽ được đưa đến những quốc gia khác.

Toyota Hilux REVO GR Sport 2024 sở hữu những chi tiết trang trí lấy cảm hứng từ xe đua Dakar Rally. Và xe đã từng được trưng bày tại sự kiện Toyota Gazoo Racing Festival 2023 tổ chức ở tỉnh Buriram, Thái Lan vào thời điểm cuối năm 2023. Đến nay, hãng xe Nhật mới công bố giá bán chính thức của phiên bản này là 1,499 triệu baht tương đương 1,028 tỷ đồng.