Thêm 1 hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt Nam

Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được tập đoàn Tan Chong nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024. 

Trong tháng 2 vừa qua, Tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi GAC MOTOR, giành được quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam. Thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam. Theo thông tin từ Tập đoàn Tan Chong, với vai trò mới, tập đoàn này tin tưởng rằng đây sẽ là cơ hội để mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường Việt Nam.

Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia, hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô hơn một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng. 

Ngoài thoả thuận đạt được với GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam, Tan Chong cũng là đơn vị phân phối độc quyền các dòng xe máy xăng, PHEV và dòng xe thuần điện GAC AION với 11 đại lý tại thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng được GAC MOTOR chỉ định xây dựng nhà máy lắp ráp xe trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu B-SUV, GS3 EMZOOM hoàn toàn mới, ra mắt tháng 4 năm 2024 vừa qua. 

GAC MOTOR đến nay đã hiện diện tại hơn 39 Quốc gia và vùng lãnh thổ, xây dựng mạng lưới bán hàng và dịch vụ bài bản, tạo ra những bước đột phá quan trọng cùng 18 đối tác sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới, mang đến chuỗi giá trị toàn cầu cho từng quốc gia, từng khách hàng. Tính đến hết năm 2023, Tập đoàn GAC đã bán được hơn 2,5 triệu xe trên toàn cầu, trong đó có hơn 100,000 xe năng lượng mới. 

Tập đoàn GAC (GAC Group) được thành lập năm 1997 và có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc, là công ty cổ phần nhà nước lớn được niêm yết tại cả hai Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Hồng Kông với hơn 93.000 nhân viên. Hiện nay, GAC Group cung cấp các loại xe chở khách cỡ lớn đến trung bình, xe tải hạng nhẹ và hạng nặng, xe xây dựng và xe năng lượng; xe máy bao gồm xe máy tiêu chuẩn, xe đạp thể thao, xe tay ga...; phụ tùng ô tô và phụ kiện. Kể từ năm 2010, GAC Group đã liên tiếp tung ra thị trường hàng loạt mẫu xe bao gồm sedan, SUV, MPV, PHEV và xe năng lượng mới (NEV). Năm 2020, GAC Group sản xuất và bán ra hơn 2 triệu xe và đã thành lập các nhà máy sản xuất tại Quảng Châu, Tân Cương, Nghi Xương và Hàng Châu.

Sơn Phạm (KenhTinXe.Com)

TỪ KHÓA: gacXe Trung Quốc