VinFast VF 3 công bố 'full' thông số: Phanh điện tử, chạy tối đa 100km/h, chỉ có một túi khí

Qua thông số chi tiết thế này, có thể thấy VinFast VF 3 có những điểm hơn so với mẫu xe Mini EV cùng phân khúc.
VinFast VF 3 công bố thông số: Vẫn còn ADAS, nhiều điểm 'ăn đứt' Wuling Mini EV - Ảnh 1.

Sau màn công bố giá bán vào ngày hôm qua, VinFast VF 3 đến nay đã chính thức có thông số kỹ thuật chi tiết. Bảng thông số và trang bị của xe hiện đã được đăng tải trên trang chủ của hãng.

img
img

Hình ảnh có thể là bản thương mại của VF 3 lộ diện qua các tuỳ chọn màu sơn. Ảnh: VinFast

Ngoại thất và nội thất VinFast VF 3 

Với ngoại thất, xe được trang bị hệ thống chiếu sáng trước/sau dạng halogen. Xe không được trang bị đèn LED định vị ban ngày. "Dàn chân" của VF 3 được trang bị bộ lốp thông số 175/75R16, đi cùng bộ mâm kích thước 16 inch.

img
img
img

Bản concept của VF 3 cho thấy phần nào thiết kế chủ đạo của bản thương mại sẽ được bàn giao trong thời gian tới. Ảnh: VinFast

Bước vào bên trong, VinFast VF 3 được trang bị 4 ghế nỉ. Trong đó, 2 ghế trước có thể đều có thể chỉnh cơ 4 hướng và tích hợp tựa đầu. Hàng ghế thứ 2 của VF 3 có thể gập hoàn toàn, qua đó giúp mở rộng không gian chứa đồ trên xe.

img
img
img

Nội thất có thể là bản thương mại của VinFast VF 3 xuất hiện qua một hình ảnh dựng đồ họa. Ảnh: VinFast 

Về tiện nghi, VinFast trang bị cho VF 3 màn hình 10 inch, kết nối wifi và bluetooth. Theo hãng, màn hình của VF 3 sẽ tích hợp thêm Apple CarPlay và Android Auto sau khi được cập nhật phần mềm. Một số tiện nghi đáng chú ý khác có thể kể đến như dàn âm thanh 2 loa, điều hòa chỉnh cơ 1 vùng tích hợp lọc bụi, phanh tay điện tử, chế độ cắm trại.

An toàn và vận hành

Những trang bị an toàn cơ bản trên VF 3 có thể kể đến như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo TCS,hỗ trợ khởi hành ngang dốc, căng đai khẩn cấp ghế trước, tính năng khóa động cơ khi có trộm và 1 túi khí. Xe còn có hỗ trợ đỗ xe phía sau (cảm biến lùi) và camera lùi.

VF 3 sử dụng một động cơ điện đặt ở bánh sau, sản sinh 43 mã lực và 110 Nm mô-men xoắn. Những thông số về động cơ của VF 3 đều cao hơn hẳn so với Wuling Mini EV (công suất 26,82 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm).

VinFast VF 3 công bố 'full' thông số: Phanh điện tử, chạy tối đa 100km/h, chỉ có một túi khí - Ảnh 5.

Động cơ của VF 3 mạnh hơn đối thủ Mini EV. Ảnh: VinFast

Xe được giới hạn tốc độ ở ngưỡng 100 km/h. Theo VinFast, VF 3 có thể đạt vận tốc tối đa chỉ khi dung lượng pin vượt ngưỡng 50%. Xe mất 19,3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của VF 3 đạt 9 kWh/100 km (theo chuẩn NEDC).

Viên pin 18,64 kWh cho tầm vận hành tối đa 210 km/lần sạc theo tiêu chuẩn NEDC, cao hơn đáng kể so với Wuling Mini EV. Thời gian sạc từ 10-70% chỉ trong 36 phút.

Giá và gói thuê pin

Như đã thông báo từ trước, VinFast VF 3 có giá bán lần lượt là 235 triệu đồng cho những khách hàng mua xe dạng thuê pin và 315 triệu đồng dành cho những người mua kèm pin. Tuy nhiên, giá bán nêu trên chỉ áp dụng dành cho những người mua trong 3 ngày đầu mở bán là từ 13/5 - 15/5/2024. Sau đó VF 3 sẽ tăng giá, lần lượt là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng.

VinFast cung cấp 3 gói thuê pin cho khách hàng lựa chọn. Đầu tiên là gói 900.000 đồng/tháng giới hạn di chuyển dưới 1.500 km. Tiếp theo là mức 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển từ 1.500 đến 2.500 km. Cuối cùng là gói 2 triệu đồng/tháng cho mức di chuyển trên 2.500 km.