Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều

Sự khác biệt lớn nhất của Toyota Corolla Cross bản thuần xăng so với phiên bản hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi trang bị không khác biệt đáng kể.
Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 1.

img
img

Toyota Corolla Cross bản xăng (1.8V) có ngoại hình không quá khác biệt so với bản hybrid (1.8HEV). Nếu để ý kỹ sẽ thấy bản xăng-điện sẽ có logo Toyota nền xanh dương và bổ sung dòng chữ "HEV" ở bên sườn xe, đó là sự khác biệt về ngoại thất giữa hai phiên bản.

img
img
img

Toyota Corolla Cross 2024 là bản nâng cấp facelift nên vẫn giữ nguyên kiểu dáng như cũ. Một số thay đổi ở đầu xe gồm cụm đèn chiếu sáng chính LED giao diện hiện đại hơn, với phần đèn báo rẽ có hiệu ứng "chạy". Lưới tản nhiệt tổ ong cũng là điểm thay đổi dễ thấy ở trên bản 2024.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 4.

Kích thước vẫn giữ nguyên so với bản cũ, lần lượt đạt 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm và khoảng sáng gầm là 161 mm.

img
img

Gương xe và bộ mâm 18 inch là những chi tiết không thay đổi so với phiên bản cũ. Tại một số thị trường quốc tế như Thái Lan, Corolla Cross 2024 có bộ mâm thiết kế khác biệt.

img
img

Giao diện của đèn hậu cũng được tinh chỉnh, nhưng vẫn giữ nguyên loại đèn LED xen kẽ dạng halogen.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 7.

Bên trong nội thất không có sự thay đổi về thiết kế so với bản cũ. Hãng xe Nhật Bản chỉ nâng cấp trang bị để trở nên có sức cạnh tranh hơn.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 8.

Vô lăng bọc da, tích hợp đủ các phím bấm cơ bản như media, đàm thoại, ga tự động thích ứng và hệ thống giữ làn.

img
img
img

Điểm mới đầu tiên của cabin xe là đồng hồ tốc độ cơ học ở bản xăng cũ nay đã chuyển thành điện tử toàn phần, với màn hình 12,3 inch có độ nét cao và hiệu ứng chuyển động mượt mà. Toyota mang tới cho người dùng 3 kiểu giao diện khác nhau để khách hàng lựa chọn.

img
img
img
img

Và mỗi kiểu giao diện sẽ có 4 chủ đề khác nhau. Như vậy, người dùng sẽ có tổng cộng 12 kiểu đồng hồ tốc độ khác nhau để có thể tùy chỉnh cho đúng sở thích.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 11.

Với Corolla Cross 1.8V, màn hình trung tâm vẫn giữ nguyên loại 9 inch giống với lô xe được nâng cấp từ tháng 1/2023, có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Nếu người tiêu dùng muốn màn hình 10 inch mới mẻ hơn sẽ phải lên bản 1.8HEV.

img
img

Nâng cấp đáng giá thứ 2 mà người tiêu dùng mong chờ là phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold nay đã có mặt trên Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam. Trang bị này không có mang tính tiện lợi cao mà còn giúp nội thất xe trở nên hiện đại hơn. Đáng tiếc, bản thuần xăng của mẫu xe này bị lược bỏ sạc không dây.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 13.

Nâng cấp thứ 3 ở bên trong cabin là trần kính toàn cảnh, thay cho cửa sổ trời ở bản cũ. Đúng như tên gọi, trang bị này là một tấm kính liền và không thể mở.

img
img
img

Không gian hai hàng ghế của Toyota Corolla Cross 2024 không thay đổi. Một tinh chỉnh nhỏ đó là phần tựa lưng ghế đã bổ sung chất liệu da lộn, nhưng sẽ không mang lại sự khác biệt trong quá trình ngồi. Tiện ích hàng sau có cửa gió và 2 cổng USB Type-C.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 15.

Về công nghệ an toàn, Corolla Cross 2024 vẫn có gói Safety Sense với nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh. Riêng bản HEV có thêm tự động phanh khi lùi và có 4 cảm biến trước (bản 1.8V chỉ có 2 cảm biến trước). Toyota cho biết thêm, camera 360 độ nay được nâng cấp để tăng độ nét.

Ngồi thử Toyota Corolla Cross bản xăng giá 820 triệu đồng: Tiết kiệm 85 triệu đồng so với bản hybrid nhưng trang bị không thua kém nhiều - Ảnh 16.

Về động cơ, Corolla Cross 1.8V bán tại Việt Nam sử dụng máy xăng 1.8L, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản này cũng bị lược bỏ chế độ lái so với bản hybrid.

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross 1.8V đã giảm khoảng 40 triệu đồng so với phiên bản cũ, nhưng lại được bổ sung thêm trang bị tiện nghi. Điều này sẽ giúp xe thu hút được nhiều tiêu dùng hơn, cũng như có sức cạnh tranh với các đối thủ khi "option" theo xe hiện nay đã không còn thua kém nhóm xe Hàn Quốc hạng B và C.