Video đánh giá VinFast VF 8 của Youtuber nước ngoài thu hút lượt view khủng chỉ sau 1 ngày

Kênh Youtube có gần 1 triệu người theo dõi đến từ Mỹ này đã đăng tải một video đánh giá mẫu xe điện VinFast VF 8 và chỉ sau một ngày clip đã thu về hơn 643.000 lượt xem cùng hơn 2.000 bình luận.

Reviewer Marques của kênh Youtube Auto Focus đã đưa ra đánh giá đối với mẫu VinFast VF 8 dựa trên trải nghiệm và cảm nhận của cá nhân. Trong đó, có khá nhiều lời khen dành cho mẫu SUV điện “made in Việt Nam”.

Theo Marques, thiết kế ngoại thất của VinFast VF 8 có một vài nét tương đồng với các mẫu xe điện của Fisker, nhưng vẫn mang dấu ấn riêng biệt. Trong đó, đầu xe được cho là thiết kế khá cầu kỳ. Bên trong cabin, Marques bày tỏ sự hài lòng đối với thiết kế của VinFast VF 8, từ chất liệu cho tới cách bố trí bảng điều khiển trung tâm. Đáng chú ý, Youtuber này còn cho rằng tính năng hiển thị kính lái là một điểm mà Tesla Model có thể học tập VinFast.

Tiếp đến Marques nhận xét VinFast VF 8 có hàng ghế sau thoải mái, cung cấp không gian sử dụng vừa đủ với nhiều tiện ích như bệ tỳ tay, cổng sạc, giá để cốc,... Khoang hành lý của VinFast VF 8 được Marques đánh giá cao vì khá rộng rãi.

Bên cạnh những lời khen trên, Marques cũng bày tỏ một vài điểm chưa hài lòng trên mẫu SUV này. Điển hình như camera sau hoạt động chưa thực sự “mượt” hay cảm giác lái cũng cần được cải thiện. 

Kết lại, kênh Youtuber Auto Focus cho rằng VinFast là một hãng xe điện còn non trẻ, vì thế VF 8 sẽ dần được cải thiện hơn trong tương lai.

Tại thị trường Mỹ, VinFast VF 8 được phân phối chính hãng với hai phiên bản Eco City Edition và Plus City Edition với mức giá lần lượt là 49.000 và 56.000 USD. Bên cạnh đó, hãng xe Việt Nam còn triển khai chính sách cho thuê xe với chi phí 399 USD (9,7 triệu VNĐ) mỗi tháng khi ký hợp đồng 3 năm, kèm theo số tiền đặt cọc là 4.594 USD (112 triệu VNĐ). Như vậy, tổng số tiền mà khách hàng cần chi ra để thuê xe là 527 USD (12,8 triệu VNĐ) mỗi tháng.

TT (Tuoitrethudo)