Toyota vừa đăng ký bản quyền mẫu MPV cực dị: Ghế phụ linh hoạt, có thể xoay ngược, ngang cỡ Innova Cross

Toyota đang cho thấy những động thái có thể biến X-Van Gear Concept từng được hãng giới thiệu hồi tháng 1 năm ngoái thành thực tế.
Toyota vừa đăng ký bản quyền mẫu MPV 'địa hình' ngang cỡ Innova Cross này - Ảnh 1.

Tại Nhật Bản, Toyota vừa đăng ký bản quyền một mẫu MPV thành phẩm với thiết kế đặc biệt vuông vắn và mang đậm tính off-road. Chính vẻ ngoài này đã khiến dòng xe này thu hút được sự tò mò và chú ý của giới mộ điệu.

Toyota vừa đăng ký bản quyền mẫu MPV 'địa hình' ngang cỡ Innova Cross này - Ảnh 2.

Thiết kế MPV "địa hình" được Toyota đăng ký tại Nhật vào tháng 3. Ảnh: Carscoops

Tìm hiểu sâu hơn một chút, mẫu xe được đăng ký bản quyền là X-Van Gear ra mắt dưới dạng ý tưởng vào đầu 2023. Thiết kế bản thành phẩm đăng ký bản quyền gần như không khác gì nguyên mẫu trước đó một năm. Ngoại trừ phong cách vuông vắn phù hợp với SUV địa hình hơn là MPV, bộ khung xe thực chất đã đủ thực tiễn để đưa vào sản xuất lập tức.

img
img

Trừ phần giá để đồ gắn trần không xuất hiện, thiết kế mẫu MPV Toyota được đăng ký bản quyền không khác gì concept X-Van Gear ra mắt đầu 2023. Ảnh: Toyota

Nội thất Toyota X-Van Gear, nếu dựa vào bản concept, có 3 hàng ghế có khả năng di chuyển linh hoạt nhờ đặt trên đường ray trong cabin. Nhờ kết cấu này, người dùng có thể dễ dàng thay đổi không gian trong xe từ kết cấu ghế ngồi phổ thông tới ngồi quây quần làm phòng ăn.

Kích thước Toyota X-Van Gear rơi vào 4.695 mm dài, 1.820 mm rộng và 1.855 mm cao. Bộ khung này khá tương đồng với Innova Cross.

img
img
img
img

Toyota X-Van Gear ngoài thực tế. Ảnh: Autoblog

Không có thông tin gì về hệ truyền động của mẫu MPV Toyota ngay từ khi xe còn là ý tưởng.