MINI Aceman ra mắt: Lớn hơn Cooper nhưng nhỏ hơn Countryman, nhiều công nghệ, chạy hơn 400km/sạc

Mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới của gia đình MINI đã chính thức ra mắt tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
MINI Aceman chào sân: Thế chân Clubman cũ, cho người dùng tùy biến đèn trước sau - Ảnh 1.

Sau hơn 2 năm nhá hàng và đồn đoán, MINI Aceman đã chính thức ra mắt toàn cầu tại triển lãm Bắc Kinh 2024, Trung Quốc. Nằm giữa Cooper và Countryman về kích thước, MINI Aceman ngay từ xuất phát điểm đã là xe thuần điện 100%.

Bộ khung dài x rộng x cao của MINI Aceman lần lượt là 4.075 x 1.754 x 1.495mm, đặt xe vào phân khúc SUV hạng B. Aceman ngắn hơn Countryman 354 mm và dài hơn Cooper 217 mm, qua đó trực tiếp thế chỗ Clubman đã biến mất.

img
img

Thiết kế Aceman dùng tổng thể vuông vắn hơn của Countryman. Ảnh: MINI

Theo thông số công bố bởi MINI, Aceman có 2 cấu hình là E và SE. Do dùng chung nền tảng Cooper, cả 2 cấu hình Aceman nói trên đều có thông số khá tương đồng đàn em. Bản E tiêu chuẩn dùng mô-tơ điện đơn cho công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 289 Nm đi kèm pin dung lượng 42.5 kWh cho tầm vận hành 310 km.

Trong khi đó, bản SE cao cấp hơn cũng dùng mô-tơ đơn nhưng thông số nhỉnh hơn một chút ở 218 mã lực/329 Nm. Pin dung lượng 54,2 kWh cũng cho bản này tầm vận hành trội hơn ở 405 km mỗi lần sạc. Cũng chỉ bản này có công nghệ sạc nhanh 10 lên 80% pin trong 30 phút.

img
img
img
img
img
img

Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện đèn ban ngày và đèn hậu xe theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: MINI

Thiết kế MINI Aceman không có gì quá khác biệt so với 2 mẫu xe MINI hiện tại khi vẫn xoay quanh tản nhiệt bát giác đầu xe làm yếu tố chủ đạo. Những điểm nhấn riêng của Aceman bao gồm đèn ban ngày LED và đèn hậu ma trận có thể chuyển đổi giữa 3 chế độ đồ họa, tay nắm ẩn hay trần và thềm cửa tối màu tương phản với tổng thể tươi sáng.

Nội thất MINI Aceman vẫn sử dụng màn OLED tròn bán kính 9,5 inch làm tâm điểm như Cooper mới. Phần mềm đi kèm hỗ trợ khả năng điều khiển bằng khẩu lệnh với rất nhiều tính năng, trong đó bao gồm cả hệ thống lái. 

MINI Aceman chào sân: Thế chân Clubman cũ, cho người dùng tùy biến đèn trước sau - Ảnh 4.

Màn hình tròn đã trở thành đặc trưng của xe MINI kỷ nguyên mới và không "đụng hàng" với thương hiệu nào khác trên thị trường. Ảnh: MINI

Rìa trên màn hình mặc định hiển thị điều hòa và các dữ liệu lái như tốc độ/dung lượng pin còn lại. Ngược lại, rìa dưới hiển thị điều khiển cho hệ thống định vị, giải trí và thoại.

Ngoài màn hình chính, MINI vẫn giữ lại khá nhiều nút bấm vật lý điều khiển bên dưới màn hình để người dùng tùy chỉnh số, phanh tay, chế độ lái hay âm lượng.

MINI Aceman chào sân: Thế chân Clubman cũ, cho người dùng tùy biến đèn trước sau - Ảnh 5.

Hãng vẫn không quên giữ lại hệ thống điều khiển vật lý cho người dùng tiện thao tác. Ảnh: MINI

MINI Aceman mặc định chỉ có 5 ghế ngồi với ghế sau có thể gập 60:40. Thể tích khoang hành lý mặc định là 300 lít, tăng lên 1.005 lít khi gập hàng 2. Một số trang bị đáng chú ý có mặt trong cabin bao gồm bàn sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh và đèn nền đa màu.

Tạm thời MINI chưa công bố giá Aceman. Xe sẽ đi vào lắp ráp trong quý III tại Trung Quốc và xuất khẩu sang các thị trường khác.

Một số hình ảnh khác của MINI Aceman 2024:

img
img
img
img
img

img
img
img
img
img