Biến khủng hoảng thành cơ hội: Hãng xe phải đổi tên gấp vì suýt vào danh sách đen, tiện đây khách tò mò đổ xô vào trang web đặt cọc

Ngay sau khi chính phủ Ý vừa lên tiếng, Alfa Romeo đã phải đổi lại tên xe để tránh bị cả chính phủ lẫn người tiêu dùng Ý cho vào 'danh sách đen'.
Chính phủ Ý lên tiếng, hãng xe lập tức phải đổi tên xe mới - Ảnh 1.

Khi ra mắt hoàn chỉnh dòng xe điện đầu tiên có tên Milano vào tuần trước, Alfa Romeo có lẽ cũng không ngờ rằng phản hồi với tên gọi dòng xe mới của mình lại gay gắt tới vậy. Việc hãng chọn tên một thành phố danh tiếng nhất nước Ý (Milan) làm tên gọi xe mới không có gì đáng nói. Vấn đề với Alfa Romeo là việc họ chọn Ba Lan chứ không phải Ý làm nơi lắp ráp Milano.

Việc có thể hạ 25% giá bán (40.000 xuống 30.000 euro - hơn 800 triệu đồng) là nguyên nhân chính khiến Alfa Romeo chọn Ba Lan làm nơi lắp ráp Milano. Tuy nhiên, theo bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý là Adolfo Urso, họ không chấp nhận xe tới từ một thương hiệu Ý, dùng tên đậm chất Ý lại sản xuất ở nước ngoài.

Chính phủ Ý lên tiếng, hãng xe lập tức phải đổi tên xe mới - Ảnh 2.

Alfa Romeo Milano đã phải đổi tên sau chưa đầy 2 ngày bị quan chức chính phủ Ý lên tiếng phê phán. Ảnh: Carscoops

Để tránh tình trạng đụng tới lòng tự tôn dân tộc vốn rất cao của người Ý vì bề dày lịch sử, văn hóa và nghệ thuật hàng đầu của họ, Alfa Romeo đã lập tức thể hiện động thái nhún nhường. Chưa đầy một tuần sau ngày Milano ra mắt chính thức và chỉ hơn một ngày sau khi bộ trưởng Bộ Công nghiệp Ý lên tiếng, hãng đã quyết định đổi tên xe.

Cụ thể, tên gọi mới của Alfa Romeo Milano sẽ là Junior. Theo xác nhận từ phía hãng xe Ý, đây là tên gọi tri ân dòng xe GT 1300 Junior được Alfa Romeo ra mắt vào 1966 nằm ở phân khúc xe giá rẻ nhắm tới tập khách hàng trẻ. Vào thời điểm đó, xe rất thành công khi lập tức bán được 92.000 chiếc.

Chính phủ Ý lên tiếng, hãng xe lập tức phải đổi tên xe mới - Ảnh 3.

Lựa chọn của Alfa Romeo là hợp lý nhất vì việc dời dây chuyền sản xuất của Ý chắc chắn sẽ tiêu tốn của hãng số tiền khổng lồ, đồng thời đẩy giá xe lên mức khiến nhiều người mua chùn chân. Ảnh: Alfa Romeo

Ngoài việc đổi tên xe, Alfa Romeo giữ nguyên toàn bộ lựa chọn sẵn có, nghĩa là mẫu SUV điện vẫn sẽ lắp ráp tại Ba Lan để giảm giá bán như dự kiến.

Với tất cả những lùm xùm xoay quanh Alfa Romeo Milano/Junior, dòng xe điện này lập tức nhận được sự chú ý rất lớn từ phía người tiêu dùng. Website hãng nơi khách đặt mua có thể cấu hình xe đã quá tải liên tục trong những ngày qua.