"Bentley Trung Quốc" ra mắt siêu sedan Hongqi Guoya với chiều dài lên tới 5,3m

Hongqi là thương hiệu xe hơi hạng sang của Trung Quốc. Hãng xe được mệnh danh là “Bentley” của đất nước này và các mẫu xe Hongqi thường được sử dụng để chở các quan chức cấp cao. Mới đây, hãng đã ra mắt một chiếc sedan mới mang tên Guoya tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Mẫu sedan hạng sang hàng đầu của Hongqi vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh (Trung Quốc). Đáng chú ý, mẫu xe không được đặt tên là L1 như mong đợi mà thay vào đó sẽ được gọi là Guoya và phân phối dưới thương hiệu Golden Sunflower mới của công ty.

Như những bức ảnh rò rỉ gần đây, ngoại thất của Guoya dường như chịu ảnh hưởng từ Rolls-Royce, Bentley và Cadillac. Lưới tản nhiệt mạ crôm đồ sộ ngay lập tức thu hút sự chú ý và phía trước cũng có một linh vật điêu khắc tương tự như Spirit of Ecstacy nổi tiếng.

img
img
img
img
img

Theo truyền thông địa phương, đèn pha của Guoya mới hiện đại đến mức có thể chiếu các biểu tượng trên đường. Cùng với lưới tản nhiệt phía trước đầy uy nghiêm, phần đầu xe của chiếc sedan mang lại cảm giác khá vương giả, chuẩn dáng “xe chủ tịch”.

Không nằm ngoài dự đoán, Hongqi Guoya có kích thước khá đồ sộ. Cụ thể, nó dài 5.353 mm, rộng 1.998 mm và cao 1.511 mm với chiều dài cơ sở khổng lồ 3.260 mm. Phiên bản trưng bày tại Bắc Kinh dở hữu lớp sơn hoàn thiện hai tông màu đỏ và sâm panh bóng bẩy.

Thiết kế cabin của mẫu xe Hongqi mới được đánh giá khá cao. Trong đó bao gồm một màn hình thông tin giải trí lớn, cụm đồng hồ kỹ thuật số và một đồng hồ analog nhỏ được đặt trên đầu bảng điều khiển. Ngoài ra còn có vô lăng hai chấu, nhiều chi tiết trang trí màu đen và ghế bọc da hai tông màu tím và trắng. Hongqi sẽ bán mẫu sedan này với cả cấu hình 4 và 5 chỗ ngồi cùng các tính năng tiêu chuẩn chính bao gồm ghế mát-xa, màn hình hiển thị trên kính lái tiên tiến và hệ thống chiếu sáng xung quanh.

img
img
img
img
img
img

Hãng xe Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp cho mẫu sedan này hai hệ truyền động hybrid. Tùy chọn tiêu chuẩn của Guoya là động cơ hybrid tăng áp 3.0 lít có công suất tổng hợp 389 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Tùy chọn thứ hai là động cơ hybrid V8 tăng áp 4.0 lít công suất 483 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Cả hai đều sử dụng bộ pin lithium ternary. Chi tiết về phạm vi chạy hoàn toàn bằng điện vẫn chưa được công bố.