Đây có thể là Mazda6 phiên bản thuần điện sắp ra mắt tại Trung Quốc

Mẫu xe sắp ra mắt, dự kiến sẽ là hậu duệ của Mazda6 tại Trung Quốc, sẽ được cung cấp các tùy chọn hệ truyền động thuần điện và plug-in hybrid.

Liên doanh của Mazda tại Trung Quốc với Changan mới đây đã tung ảnh teaser, hé lộ mẫu sedan thuần điện mới trên mạng xã hội, mang đến cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về kiểu dáng tổng thể và các chi tiết ngoại thất như đèn hậu, trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Khả năng cao, mẫu xe mới này sẽ là hậu duệ của Mazda6.

Đây có thể là Mazda6 phiên bản thuần điện sắp ra mắt tại Trung Quốc changan-mazda-teaser-china-1s-2048x1152.webp

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng xác nhận xe sẽ có các biến thể chạy điện hoàn toàn và biến thể plug-in hybrid, được xây dựng trên nền tảng do Changan phát triển.

Những hình ảnh teaser mang đến cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về hình dáng khí động học và đường nét đặc trưng riêng biệt của chiếc sedan, gợi nhớ đến những thiết kế từng thấy ở các thương hiệu khác thuộc sở hữu của Changan.

Đây có thể là Mazda6 phiên bản thuần điện sắp ra mắt tại Trung Quốc changan-mazda-teaser-china-2s-2048x1152.webp

Ngoài ra, chúng ta còn có thể thấy cụm đèn hậu trải dài toàn chiều rộng đuôi xe, nằm bên dưới cánh lướt gió phía sau. Bên cạnh đó, Mazda có thể sẽ kết hợp lưới tản nhiệt đặc trưng của mình với một cặp đèn pha mang phong cách mạnh mẽ.

Changan Mazda trước đó đã công bố hai mẫu xe ra mắt vào năm 2024, có tên mã nội bộ là J90A (thuần điện) và J90A-REEV (plug-in hybrid). Tiếp theo là các mẫu J90K và J90K-REEV sẽ ra mắt vào năm 2025. Mazda đã đăng ký nhãn hiệu cho tên gọi EZ-6 và EZ-60 tại Trung Quốc, trong đó EZ-6 có thể là tên gọi cho mẫu sedan chạy điện và EZ-60 là tên gọi dành cho mẫu SUV thuần điện.

Tại châu Âu, hãng xe Nhật Bản gần đây đã đăng ký nhãn hiệu tên gọi Mazda 6e, làm dấy lên tin đồn về thế hệ mới của mẫu sedan cỡ trung. Hiện chưa rõ liệu mẫu xe này có liên quan đến mẫu sedan sắp ra mắt của Changan hay nó sẽ là một sản phẩm riêng biệt được thiết kế dành riêng cho thị trường phương Tây.

Được biết mẫu xe Mazda mới sẽ ra mắt tại riển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, khai mạc vào ngày 25/4.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com