Lexus LM 2024 chính thức ra mắt Việt Nam: Giá khởi điểm từ 7,29 tỷ đồng

Ra mắt toàn cầu từ tháng 4/2023, đến nay “chuyên cơ mặt đất” Lexus LM thế hệ mới mới chính thức “cập bến” Việt Nam.

Xe được phân phối với một phiên bản duy nhất là LM 500h với hai cấu hình nội thất là 6 và 4 chỗ. Bản 6 chỗ đã có mặt tại đại lý, trong khi bản 4 chỗ dự kiến đến tháng 4 mới có hàng. Giá bán của bản 6 và 4 chỗ lần lượt là 7,29 tỷ đồng và 8,71 tỷ đồng.

Lexus LM được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA của tập đoàn mẹ Toyota, xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.125 x 1.890 x 1.955 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 85 mm, rộng hơn 40 mm, cao hơn 10 mm trong khi chiều dài cơ sở giữ nguyên.

Về thiết kế, Lexus LM thế hệ mới vẫn mang vóc dáng như đời trước, tuy nhiên một số chi tiết nội ngoại thất đã được thay đổi.

Điển hình như cụm đèn pha với 3 bóng LED vẫn có thiết kế sắc sảo như trước nhưng đi kèm 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L” thay vì 1 như thế hệ cũ. Trong khi đó, logo của hãng Lexus đã được chuyển từ bên trong lưới tản nhiệt lên trên nắp ca-pô.

Ở hai góc cản trước có thêm khe gió nằm dọc, trang trí bằng nẹp màu bạc cứng cáp hơn. Trong khi đó ở phía sau Lexus LM 2024 có thêm đèn hậu LED mới nằm vắt ngang đuôi xe và được thiết kế trũng xuống. Ở chính giữa cửa cốp còn có thêm một dải đèn mỏng khác, có thể là đèn phanh và tem chữ nổi Lexus.

Xe tại Việt Nam có những trang bị như đèn pha tự động thông minh với khả năng điều chỉnh vùng sáng và cửa lùa chỉnh điện. Tuy nhiên, khác với xe ở thị trường nước ngoài, Lexus LM 2024 dành cho Việt Nam chỉ dùng vành 17 inch thay vì 19 inch.

Bên trong cabin, Lexus LM thế hệ mới có dàn ghế mới với hàng ghế trước được thiết kế để ôm sát người dùng, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn hơn. Lexus LM 2024 sẽ có 2 tuỳ chọn chỗ ngồi là 4 ghế loại thương gia và 6 ghế.

Trong đó, mẫu 4 chỗ là loại sang trọng nhất với các trang bị đáng chú ý như: vách ngăn giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau, màn hình rộng 48 inch, hệ thống âm thanh 23 loa, tủ lạnh, ngăn chứa đồ đặc biệt… Chưa hết, Lexus LM còn có một hệ thống sưởi ấm và làm mát tiên tiến có thể đo nhiệt độ của hành khách trên mặt, ngực, đùi để điều khiển HVAC đảm bảo khả năng làm mát/ấm hài hòa.

Với cấu hình 6 chỗ, xe sở hữu hàng ghế thứ 2 chỉnh điện và hàng ghế thứ 3 chỉnh cơ 4 hướng. Bên cạnh đó là màn hình giải trí 14 inch treo trên trần xe và hệ thống âm thanh 21 loa.

Dù ở cấu hình nào, Lexus LM 2024 cũng được trang bị vô lăng 3 chấu mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch, ghế lái chỉnh điện 12 hướng/làm mát/nhớ vị trí, điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và hệ thống định vị dẫn đường với bản đồ Việt Nam.

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LM 500h 2024 tại Việt Nam là hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng tăng áp, dung tích 2.4L và 2 mô-tơ điện nằm trên hai cầu, tạo ra công suất tổng cộng 363 mã lực. Xe sở hữu pin niken-hyđrua kim loại, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Direct4.

Về trang bị an toàn, Lexus LM 2024 sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái nổi trội như: 6 túi khí, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo phương tiện tới gần khi mở cửa, cảnh báo tiền va chạm, phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tự động giảm tốc độ khi ôm cua, cảnh báo lệch làn đường tích hợp hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, hỗ trợ đỗ xe, camera 360 độ.

TH (Tuoitrethudo)