Nhiều người cứ chê Mercedes-Benz S-Class xấu hơn trước: Đây là bộ ảnh làm rõ lăn tăn đó

Lần lên đời này của Mercedes-Benz S-Class không ngoài mục đích duy trì thế thống trị của dòng xe chủ lực này từ trong suốt nhiều thập kỷ qua.
Nhiều người cứ chê Mercedes-Benz S-Class xấu hơn trước: Đây là bộ ảnh làm rõ lăn tăn đó

Cả về công nghệ, độ tiện nghi hay sang trọng, Mercedes-Benz S-Class đều vượt trội so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, việc chiếc sedan cỡ lớn có bắt mắt hay không lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Ngôn ngữ thiết kế đời mới nhất của Mercedes đã được S-Class tận dụng triệt để khi triệt tiêu các đường nổi hầm hố ngang hông cũng như ở đầu/đuôi xe để tạo nên dáng vẻ thuôn dài trang nhã. Cụm đèn trước bớt rối rắm hơn, tản nhiệt nổi bật hơn, đường nổi chính ngang hông được nhấn nhá rõ ràng hơn và đèn hậu ngang lần đầu trở lại sau khi biến mất từ thế hệ thứ 2 trở đi là một số thay đổi chính.

Cách tiếp cận đơn giản mà trang nhã của S-Class mới phần nào làm gợi nhớ tới thế hệ thứ 4 của chiếc sedan (1999 – 2005) trong khi 2 phiên bản gần nhất chọn thiết kế năng động hơn. Kích thước xe được nới rộng chiều cao và cao trong khi chiều rộng thu gọn một chút, tuy nhiên tổng thể xe vẫn tạo được điểm nhấn ấn tượng riêng.

Nội thất S-Class mới được Mercedes-Benz khẳng định lấy cảm hứng từ du thuyền hạng sang tôn trọng sự đơn giản, gọn gàng, tuy nhiên phong cách này cùng giao diện màn cảm ứng đặt dọc có thể khiến nhiều người liên tưởng tới xe Tesla – thương hiệu tiên phong hướng thiết kế trên. Tuy vậy, triết lý đơn giản có thật sự phù hợp với nội thất xe sang (hoặc siêu sang) khi thương hiệu chủ quản mất đi nhiều bề mặt cho phép họ bổ sung các tùy biến chất liệu và màu mới?

Tham khảo: Carscoops