Xe nâng Clark trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người Việt

Những năm gần đây, các nhà máy lớn với quy mô đạt chuẩn thế giới đến từ nhiều nhãn hàng liên tục xuất hiện tại các khu công nghiệp của Việt Nam, điều đó không chỉ góp phần giải quyết hàng nghìn việc làm cho người lao động mà còn thúc đẩy ngành công nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ, mở rộng việc hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, đưa Việt Nam đến gần hơn với các nước phát triển.

Nắm bắt được thị trường Việt Nam với những ưu thế không thể bỏ lỡ, Chủ tịch Công ty Clark Material Handling chia sẻ qua bài phỏng vấn dưới đây rằng những chiếc xe nâng của công ty ông đã được sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh ngay tại Việt Nam, trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người người Việt.

Chặng đường của Clark tại Việt Nam đã bắt đầu như thế nào, thưa ông?

Clark được thành lập lần đầu tiên vào năm 2019có mặt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2018 với và có 3 nhà máy đạt chuẩn ISO 9001 và ISO 14001 tại Hải Dương. Nhà máy 01 là nhà máy lắp ráp xe nâng thành phẩm, nhà máy 2 và 3 sản xuất các bộ phận chính của xe nâng là cột nâng và khung của. Để gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, chúng tôi đang phát triển mở rộng hợp tác không ngừng với các nhà cung cấp trong nước và các công ty liên doanh.

Ngoài ra, Clark - công ty sản xuất và lắp ráp phát triển xe nâng đầu tiên tại Việt Nam còn chia sẻ nhiều bằng sáng chế với các thương hiệu xe nâng khác, giúp các tổ chức liên quan áp dụng những các quy định quốc tế  đối với các thiết bị xe nâng làm tiêu chuẩn Việt Nam một cách hiệu quả nhất.

Xe nâng Clark trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người Việt - 1

Tại sao Clark lại chọn Việt Nam để thành lập nhà máy?

Clark có công ty mẹ là Youngan Hat, lần đầu tiên vào Việt Nam để xây dựng nhà máy với một thương hiệu xe buýt thương mại mang tên Daewoo Bus. Chúng tôi - Clark đánh giá cao sự cần cù và siêng năng của người Việt Nam, với những tư duy và ý tưởng khác biệt, điều đó đóng vai trò quan trọng để thành lập như một cơ sở sản xuất toàn cầu cho Clark.

Kể từ khi chúng tôi thành lập nhà máy đầu tiên năm 2018 đến nay, mỗi năm sản lượng xe nâng chất lượng cao được sản xuất lên đến 3.000 chiếc, tất cả là nhờ vào nguồn nhân lực và bàn tay con người Việt Nam.

Xe nâng Clark trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người Việt - 2

Xe nâng Clark trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người Việt - 3

Nhiều công ty vào Việt Nam đơn giản vì lao động đơn giản giá rẻ. Clark có lý do nào khác biệt không, thưa ông?

Ngay từ khi được chọn là nơi đặt cơ sở sản xuất toàn cầu, nhà máy Clark tại Việt Nam không chỉ đơn thuần là một nhà máy để lắp ráp, mà còn được chọn là nơi cung cấp linh kiện đủ tiêu chuẩn để hợp tác với các doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, việc Viện R&D toàn cầu có mặt tại Việt Nam chính là điểm cho thấy Clark không chỉ nghĩ đến Việt Nam như một cơ sở sản xuất đơn thuần. Để trở thành một viện nghiên cứu tổng hợp, chúng tôi vận hành các thiết bị thử nghiệm bằng cách xây dựng các cuộc thử nghiệm xe.

Bằng cách nuôi dưỡng và đào tạo nhân lực trọng tâm toàn cầu tại Việt Nam, chúng tôi chắc chắn các sản phẩm xe nâng Clark được thiết kế và sản xuất bởi bàn tay của người Việt sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và bán ra mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Sự khác biệt về công nghệ giữa Clark và các thương hiệu khác hoặc những lợi thế nào mà nó có thể mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam?

Tôi cho rằng, Clark có 3 lợi thế cực kỳ lớn.

Thứ nhất, là Viện R&D toàn cầu hoạt động tại Việt Nam có mục tiêu  là phát triển các thiết bị tối ưu và phù hợp với thị trường nội địa. Hầu hết các dòng xe nâng hàng đều được phát triển ở các nước khác và nhập khẩu vào Việt Nam. Clark có một hệ thống có thể đáp ứng hoàn hảo với môi trường địa phương ở Việt Nam.

Thứ hai, nó được sản xuất bởi chính người Việt Nam. Chú trọng vào đào tạo, nên Clark đã có được đội ngũ nhân công với đôi bàn tay kỹ thuật chuyên nghiệp. Đây là điểm tạo nên sự khác biệt và là lợi thế của chúng tôi so với các thương hiệu khác. Sản xuất nội địa, chất lượng thế giới nhưng giá thành thì lại Việt Nam.

Thứ ba, chúng tôi không chỉ đơn giản dựa vào mạng lưới đại lý để bán hàng. Clark Việt Nam còn tập trung vào dịch vụ bảo hành, hậu mãi và chịu trách nhiệm về tất cả các thiết bị được bán. Từ khâu bán hàng cho đến khâu bảo hành cả người Hàn và người Việt đang cùng nhau phối hợp thực hiện. Chúng tôi – Clark Việt Nam tự tin nói rằng: “Xe nâng Clark là sự lựa chọn tuyệt vời”.

Clark sẽ đóng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực xe tải công nghiệp và cùng với khách hàng xây dựng một cụm các công ty nghiên cứu, sản xuất.

Đại dịch Covid-19 vẫn đang rất phức tạp, đi kèm với những khó khăn của nền kinh tế nói chung. Chúng tôi cũng xin chia sẻ những khó khăn đó bằng chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng Việt Nam từ nay đến tháng hết tháng 10. Cảm ơn!

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Xe nâng Clark trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người Việt - 4

Nguồn: http://danviet.vn/xe-nang-clark-tro-thanh-lua-chon-tuyet-voi-cho-nguoi-viet-5020211597566236.htm