Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế

Mẫu xe KIA Niro đã trở nên hiện đại hơn và nội thất của xe mới là điều khiến người dùng thích thú.

Thế hệ mới của KIA Niro khác biệt “một trời một vực” so với phiên bản tiền nhiệm khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Trong khi  KIA Niro 2023 sẽ là thế hệ thứ 2 của dòng xe CUV chạy điện này của KIA. Thế hệ mới của Niro lấy cảm hứng từ concept HabaNiro 2019 kết hợp với triết lý thiết kế mới của KIA là “Opposites United ".

Concept HabaNiro 2019 đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chiếc Niro thế hệ mới. Dễ thấy nhất là dải đèn LED ban ngày và trục C sơn màu tương phản, mặc dù chi tiết này khiến nhiều khách hàng lo ngại về điểm mù của xe.

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 3

Bộ mâm hợp kim chữ Y của Niro cũng là điểm nhấn mới trên mẫu xe điện. Đèn hậu phía sau hình boomerang đặt dọc cũng mang lại vẻ ngoài cá tính hơn cho chiếc xe. Một số thay đổi từ bản concept để khiến chiếc xe trông thực tế hơn bao gồm cửa mở thông thường thay vì cửa cắt kéo, thêm cửa ra vào cho hàng ghế sau, gương chiếu hậu 2 bên thay cho camera.

Nội thất KIA Niro lột xác hoàn toàn với thiết kế cao cấp hơn. Màn hình lái và màn hình trung tâm được nối liền nhau tương tự đàn anh KIA Sportage vừa ra mắt. Hệ thống thông tin giải trí cũng đi kèm các nút chức năng chỉnh cơ cho điều hòa và các chức năng khác, giúp người lái dễ dàng truy cập hơn là vuốt tìm nó trên menu.

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 4

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 5

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 6

Cần số truyền thống được thay bằng núm xoay sang trọng hơn. Nhờ đó không gian bên dưới bệ điều khiển trung tâm lớn hơn. Xung quanh khu vực núm sang số còn có thêm các nút vật lý điều chỉnh sưởi và thông gió, vô lăng sưởi, auto hold và hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 7

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 8

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 9

Một sự thật thú vị về Niro là cabin xe sử dụng vật liệu tái chế, nhấn mạnh vào đặc tính "xanh và sạch" của xe điện. Cụ thể, trần xe được làm từ giấy dán tường tái chế, ghế ngồi làm từ Bio PU (nhựa phủ hóa dầu), bọc vải Tencel từ lá bạch đàn và sơn gốc nước không chứa BTX trên các ô cửa. Sơn này không có đồng phân benzen, toluen hoặc xylen.

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 10

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 11

Xe mới KIA Niro ra mắt thu hút nhờ sử dụng vật liệu tái chế - 12

Hãng xe Hàn đã công bố mẫu xe điện này nhân sự kiện Seoul Mobility Show 2021, nhưng không tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào. Nhưng có thể Niro vẫn sẽ cung cấp các cấu hình hybrid, plug-in hybrid và EV. Xe dự kiến lên kệ vào năm sau.

Nguồn: http://danviet.vn/xe-moi-kia-niro-ra-mat-thu-hut-nho-su-dung-vat-lieu-tai-che-5020213129595896.h...