Xe điện của Xiaomi bất ngờ chạy thử trên phố

Xe điện của Xiaomi đã được phát hiện khi đang trong quá trình chạy thử nghiệm tại Trung Quốc.

Theo GadgetMatch, một trường hợp rất phổ biến trong ngành xe ô tô là các phương tiện trước khi ra mắt thường trải qua các cuộc thử nghiệm thực tế trên đường phố, ngoài ra chúng cũng được “ngụy trang” dưới những tấm che phủ để tránh bị lộ thiết kế.

Và xe điện cũng vậy, một năm trước ngày phát hành dự kiến, Xiaomi và chiếc ô tô điện đầu tiên của hãng đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Trung Quốc để chạy thử.

Xe điện của Xiaomi bất ngờ chạy thử trên phố - 1

Xe điện của Xiaomi xuất hiện trên đường bố băng giá của Trung Quốc.

Được báo cáo bởi CarNewsChina (thông qua ArenaEV), Xiaomi được cho là đã thử nghiệm chiếc xe điện chưa được phát hành của hãng tại Trung Quốc. Phương tiện này đang thực hiện những bài kiểm tra với điều kiện mùa đông, một bước rất quan trọng đối với các phương tiện ở một quốc gia có khí hậu lạnh giá.

Ngoài ra, các bài kiểm tra được cho là do đích thân CEO Lei Jun của Xiaomi tham gia và thực hiện.

Xe điện của Xiaomi bất ngờ chạy thử trên phố - 2

Xe điện của Xiaomi bất ngờ chạy thử trên phố - 3

Xe điện của Xiaomi bất ngờ chạy thử trên phố - 4

Những hình ảnh của Modena trong cuộc thử nghiệm đầu tiên.

Xe điện đầu tiên của Xiaomi có tên mã là Modena, sẽ đi kèm với nhiều tùy chọn pin, trong đó có một tùy chọn từ BYD, sản phẩm chính của xe điện Trung Quốc. Pin của Modena được cho là có khả năng sạc từ mức 0 - 80% chỉ trong 15 phút. Nó cũng sẽ đi kèm với một chipset cho xe ô tô chưa được phát hành từ Qualcomm. Xe điện mới có thể xuất xưởng với mức giá dao động trong khoảng từ 260.000 (khoảng 899 triệu đồng) - 350.000 RMB (1,2 tỷ đồng).

Như thông báo đầu tiên vào năm 2021, Xiaomi dự kiến sẽ ra mắt Modena vào khoảng năm 2024. Bên cạnh chiếc xe đầu tiên, công ty cũng đang phát triển một xe điện khác có tên mã là Lemans.