Volkswagen Việt Nam tăng giá dòng xe SUV Teramon lên thêm 150 triệu đồng

Volkswagen Teramont là mẫu xe hút khách trong thời gian qua và vừa được tăng giá lên thêm 150 triệu đồng.

Theo thông báo mới nhất từ đại lý phân phối xe Volkswagen, sắp tới, mẫu xe Teramont sẽ được bán với giá 2,499 tỷ đồng. Volkswagen Teramont được nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam và chỉ có một phiên bản duy nhất.

Mức giá hiện tại của Teramont, được áp dụng tới hết năm 2022, là 2,349 tỷ đồng. Dựa trên mức giá này, để lăn bánh Volkswagen Teramont 2022, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền từ 2,5 - 2,6 tỷ đồng, tùy theo tỉnh thành đăng ký. Khi áp dụng mức giá mới, giá lăn bánh của Teramont cao nhất lên tới 2,8 tỷ đồng.

Volkswagen Việt Nam tăng giá dòng xe SUV Teramon lên thêm 150 triệu đồng - 1

Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu chiếc Teramont hoàn toàn mới tới khách hàng trong nước ở cột mốc cách đây hơn một năm. Xe được nhập khẩu và phân phối chính hãng với một phiên bản đi kèm giá bán 2,349 tỷ đồng. Volkswagen Teramont cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Ford Explorer hay Toyota Land Cruiser Prado.

Volkswagen Việt Nam tăng giá dòng xe SUV Teramon lên thêm 150 triệu đồng - 2

Volkswagen Teramont được phát triển dựa trên khung gầm MQB, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là:  5.097 x 1.990 x 1.777mm và trục cơ sở dài 2.980mm. Diện mạo bên ngoài khỏe khoắn, cứng cáp với lối thiết kế sử dụng nhiều đường thẳng. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật với điểm nhấn là ba thanh ngang mạ chrome kéo dài toàn bộ phần trước.

Volkswagen Việt Nam tăng giá dòng xe SUV Teramon lên thêm 150 triệu đồng - 3

Về vận hành, Volkswagen Teramont tại Việt Nam sử dụng động cơ I4, dung tích 2.0L TSI với công nghệ turbo tăng áp, cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4Motion Active Control.

Volkswagen Việt Nam tăng giá dòng xe SUV Teramon lên thêm 150 triệu đồng - 4

Như vậy, so với giá cũ, giá mới của Teramont 2022 đã tăng tới 150 triệu đồng. Mức giá mới sẽ được áp dụng từ ngày 1/1/2023. Hiện hãng Volkswagen Việt Nam chưa đưa ra lý do tăng giá cho mẫu SUV cỡ lớn này. Sau khi áp dụng mức giá mới, khách Việt phải bỏ ra 2,8 tỷ đồng để Volkswagen Teramont lăn bánh về nhà.\