Trình làng Panthera - một chiếc enduro động cơ điện cực mạnh mẽ, nhiều trang bị hiện đại

Sử dụng động cơ điện nhưng Panthera lại sở hữu ngoại hình enduro đặc trưng với loạt các trang bị thuộc hàng hiện đại bậc nhất.

Trinity Electric Vehicles - thương hiệu xe điện mới nổi tại Đức mới đây đã trình làng chiế enduro mang tên Panthera. Giá bán niêm yết của hãng cho Panthera là 6849 euro - khoảng 172 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. 

Trình làng Panthera - một chiếc enduro động cơ điện cực mạnh mẽ, nhiều trang bị hiện đại - 1

Panthera sở hữu ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của một chiếc enduro cho những người thích mạo hiểm, chinh phục những cung đường offroad hiểm trở. Xe được trang bị cặp vành nan hoa với đường kính 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau. Đi kèm với đó là bộ lốp offroad đặc trưng với khả năng vận hành tốt cho các địa hình như núi đồi, suối. 

Trình làng Panthera - một chiếc enduro động cơ điện cực mạnh mẽ, nhiều trang bị hiện đại - 2

Với thiết kế tay lái và cụm đồng hồ được tối giản xe cho tư thế lái cơ động với yên xe hơi võng, cao 899mm. Tổng trong lượng xe là 108kg cũng khá cơ động để có thể di chuyển linh hoạt tốt hơn. Panthera cũng được trang bị giảm xóc trước hành trình ngược đường kính 41mm với giảm xóc sau có thể điều chỉnh đa cấp độ. Xe cũng có trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau đảm bảo an toàn khi vận hành. 

Về sức mạnh, Panthera được trang bị động cơ điện với sức mạnh tương đương các mẫu mô tô dung tích 250cc. Cụ thể khối động cơ điện của Panthera có thể sản sinh công suất tối đa 24,5 mã lực với tốc độ tối đa 120km/h với chế độ tiêu chuẩn. Ở chế độ hiệu năng cao, xe có thể đạt được công suất tối đa 30 mã lực với tốc độ tối đa là 125,5 km/h. Mômen xoắn cực đại mà xe có thể đạt được lên tới 783 Nm. Xe vẫn truyền động bởi hộp số cho cảm giác lái xe chân thực như các mô tô động cơ xăng. 

Trình làng Panthera - một chiếc enduro động cơ điện cực mạnh mẽ, nhiều trang bị hiện đại - 3

Xe được cấp nguồn bởi pin lithium với các tùy chọn: 40Ah cho 1,5 giờ đi xe, 50Ah cho 2 giờ vận hành và 60Ah cho 2,5 - 3 giờ hành trình. 

Hiện tại phiên bản Panthera mới chỉ dành cho đường offroad, trong tương lai Trinity Electric Vehicles dự kiến cũng cho ra phiên bản có thể di chuyển trên đường phố.