Toyota Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam: Chung nền tảng với BMW Z4, gây sốc khi từng được chào giá khoảng 6 tỷ đồng

Đây là chiếc Toyota Supra 2021 đầu tiên thuộc phiên bản 3.0 Premium mới được đưa về nước.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc Toyota Supra thế hệ thứ năm vừa được khui công tại cảng Đà Nẵng. Đây là chiếc Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam, nhập khẩu từ Mỹ thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân.

Toyota Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam: Chung nền tảng với BMW Z4, gây sốc khi từng được chào giá khoảng 6 tỷ đồng - Ảnh 1.

Toyota Supra 2021 mới được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản 3.0 Premium. Sự khác biệt của bản này so với tiêu chuẩn thể hiện qua cùm phanh được sơn đỏ, trong khi phiên bản thường chỉ được trang bị cùm phanh màu đen. Xe sở hữu lớp sơn màu bạc kết hợp bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch.

Phần đầu xe sở hữu 3 hốc gió lớn và cặp đèn pha LED sắc sảo, đuôi xe mang thiết kế thể thao không kém với cánh gió cố định trên nắp cốp và đèn hậu mảnh mai. Cản sau hầm hố tích hợp bộ khuếch tán và đèn phanh dạng xe đua F1, 2 bên là ống xả hình tròn.

Khoang nội thất được bọc da màu đen chủ đạo, ghế ngồi thể thao chỉnh điện. Đối với phiên bản 3.0 Premium, xe sở hữu màn hình cảm ứng 8,8 inch tích hợp tính năng điều hướng, dịch vụ viễn thông Supra Connect, tương thích Apple Carplay, hệ thống âm thanh JBL 12 loa cao cấp và sạc điện thoại không dây, pedal thể thao và hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense là trang bị tiêu chuẩn cho mỗi chiếc Toyota Supra 2021.

Toyota Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam: Chung nền tảng với BMW Z4, gây sốc khi từng được chào giá khoảng 6 tỷ đồng - Ảnh 3.

Toyota Supra 2021 được trang bị khối động cơ I6, dung tích 3.0L do BMW phát triển với công suất đạt mức 382 mã lực, mô-men xoắn tối đa 499 Nm. Sức mạnh trên kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp giúp Supra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, trước khi đạt vận tốc cực đại 250 km/h. Dù phát triển chung với BMW Z4 nhưng người Đức vẫn phát triển theo đúng cam kết hợp tác để tạo ra bản sắc riêng cho mẫu xe thể thao Nhật Bản này.

Hiện giá bán cụ thể của xe vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, đã từng có doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân trước đây chào bán mẫu xe này với mức giá khoảng 6 tỷ đồng khiến không ít người ngạc nhiên.

Toyota Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam: Chung nền tảng với BMW Z4, gây sốc khi từng được chào giá khoảng 6 tỷ đồng - Ảnh 4.
Toyota Supra 2021 đầu tiên về Việt Nam: Chung nền tảng với BMW Z4, gây sốc khi từng được chào giá khoảng 6 tỷ đồng - Ảnh 5.

Ảnh: Nguyen Van