Suzuki Ertiga giảm giá 40 triệu đồng, dồn sức đấu Mitsubishi Xpander

Mẫu xe Suzuki Ertiga hiện đang được đại lý giảm giá 40 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mitsubishi Xpander.

Suzuki Ertiga từng được xem là đối thủ lớn của Mitsubishi Xpander khi sở hữu mức giá thấp nhất phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, Ertiga vẫn chưa thể tận dụng lợi thế giá rẻ để vươn lên.

Theo số liệu thống kê từ VAMA, trong tháng 9/2020 vừa qua, Suzuki Ertiga với doanh số 220 xe, dù tăng 20% so với tháng trước và tăng 158% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với doanh số 1.470 xe mà đối thủ Xpander đạt được. Tính chung 9 tháng đầu năm 2020, doanh số cộng dồn của Suzuki Ertiga cũng không khá khẩm là bao khi mới chỉ đạt 2.054 xe trong khi doanh số cộng dồn của đối thủ Xpander đã là 9.906 xe.

don suc dau xpander suzuki ertiga giam gia 40 trieu dong
 

Thời gian gần đây, Suzuki Ertiga gặp một số bất lợi khi các mẫu xe lắp ráp được hưởng lợi từ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo nghị định 70/2020 mà Xpander là một trong số đó. Chưa kể một số lùm xùm về hiện tượng "hụt hơi" và hộp số phát âm thanh khó chịu khi tăng tốc. Trước đó, đại diện Suzuki Việt Nam đã phản hồi về các vấn đề này và khẳng định không ảnh hưởng tới chất lượng của xe.

Và để tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh của Ertiga, hãng và các đại lý đã giảm giá 42 triệu đồng cho cả 3 phiên bản của Suzuki Ertiga dù giá niêm yết mẫu xe này đã thuộc diện thấp nhất phân khúc.

Theo khảo sát của AutoBikes, giá bán lẻ trong tháng 10/2020 của Suzuki Ertiga chỉ còn 457 triệu đồng với phiên bản GL, 513 triệu đồng với phiên bản GLX và 517 triệu đồng với phiên bản Sport. Giá lăn bánh mẫu xe này sau khi trừ khuyến mãi chỉ từ 550-618 triệu đồng tại khu vực Hà Nội; từ 540-607 triệu đồng tại khu vực TP.HCM và từ 520-599 triệu đồng tại các khu vực còn lại.

Dưới đây chương trình khuyến mãi và giá lăn bánh Suzuki Ertiga tại Hà Nội và TP.HCM:

don suc dau xpander suzuki ertiga giam gia 40 trieu dong
 

Suzuki Ertiga là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam. Về thiết kế, Suzuki Ertiga có phần đầu xe khá bắt mắt với lưới tản nhiệt mạ Crôm nổi bật ở chính giữa, cụm đèn pha halogen projector được bao bọc bởi viền mạ Crôm sắc nét kết hợp với hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao.

Phần thân xe khoẻ khoắn với những đường gân dập nổi song song kéo dài từ đầu đến phần đuôi xe, tay nắm cửa mạ crôm tạo điểm nhấn, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ, phía dưới là bộ la zăng đa chấu thể thao có kích thước 15 inch.

don suc dau xpander suzuki ertiga giam gia 40 trieu dong
 

Phần đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED hình chữ L hiện đại ôm sát 2 cạnh hông đem lại hiệu ứng đẹp mắt khi nhìn từ phía sau. Thanh ngang nối liền cụm đèn hậu 2 bên mạ Crôm sáng bóng, cản sau rộng với những đường gân nổi khỏe khoắn.

Về nội thất Suzuki Ertiga được trang bị đồng hồ tốc độ Analog kết hợp màn hình MID thể hiện các thông số lái, màn hình giải trí cảm ứng 6,2 inch hoặc 10 inch kết nối Apple CarPlay/ Android Auto/Bluetooth/HDMI/USB/AUX/Radio, hệ thống âm thanh 4 loa, đề nổ bằng nút Start/Stop, cổng sạc 12V…

Khoang lái Suzuki Ertiga được thiết kế cân đối và cho tầm quan sát rộng, các chi tiết như vô lăng và mặt táp lô đều được ốp vân gỗ khá bắt mắt. Ertiga sử dụng chất liệu ghế nỉ và điều hòa chỉnh cơ ở phiên bản thấp và điều hoà tự động ở các bản cao.

don suc dau xpander suzuki ertiga giam gia 40 trieu dong
 

Ertiga có khoảng để chân vừa đủ với tất cả các hàng ghế. Đặc biệt hàng ghế thứ 3 có thể ngả lưng và gập phẳng, hàng ghế thứ 2 gập 60:40 giúp tăng thể tích khoang hành lý khi cần thiết. Đáng tiếc chất liệu ghế vẫn là nỉ chứ chưa phải chất liệu da như đối thủ Xpander.

Suzuki Ertiga được trang bị động cơ K15B 1.5L, 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/ phút, đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trên Suzuki Ertiga là 4,86l/ 100km đường cao tốc; 7,07L/ 100km đường đô thị và 5,67L/ 100km đường kết hợp.

don suc dau xpander suzuki ertiga giam gia 40 trieu dong
 

Về an toàn, Suzuki Ertiga được trang bị tiêu chuẩn những tính năng an toàn cơ bản như phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến lùi, dây đai an toàn, khoá trẻ em ISOFIX cùng 2 túi khí…Riêng phiên bản Sport được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử cùng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.