Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc

Ford GT LM được sản xuất giới hạn 20 chiếc và là phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng xe này.

Ford GT phiên bản đặc biệt cuối cùng vừa lộ diện nhằm kỷ niệm chiến thắng năm 2016 của hãng xe Mỹ tại Le Mans. Thương hiệu xe xứ cờ hoa sẽ bắt đầu phân phối Ford GT LM Edition vào mùa thu năm nay, và việc sản xuất kết thúc vào cuối năm nay. So với những chiếc GT bản thường, phiên bản đặc biệt có một số thay đổi ở cả ngoại thất lẫn nội thất.

Ford sẽ hoàn thiện mỗi chiếc GT trong màu Bạc có tên gọi Liquid Silver. Khách hàng có thể lựa chọn các điểm nhấn màu đỏ hoặc xanh lam, vì chiếc xe giành chiến thắng ở giải Le Mans có màu đỏ và xanh lam. Hai màu này được sử dụng trên các chi tiết khí động học bằng sợi carbon của xe như ốp cản trước, ốp sườn, bộ khuếch tán, khung gương và khung nắp động cơ.

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 1

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 2

Ford GT LM Edition trang bị bộ la-zăng làm từ chất liệu carbon kích thước 20 inch, nhấn nhá bằng màu đỏ hoặc xanh dương bên trong. Ford sẽ cố định chúng vào xe bằng những con ốc titan và sơn kẹp phanh Brembo bằng sơn mài màu đen. Hai chi tiết còn lại làm nên sự đặc biệt cho xe là hệ thống ống xả titan in 3D và huy hiệu GT LM titan in 3D phía sau.

Bên trong, chủ đề màu xanh hoặc đỏ tiếp tục được sử dụng để tô điểm cho ghế lái bằng sợi carbon bọc vật liệu Alcantara. Da mun, Alcantara xuất hiện trên bảng điều khiển. Bên cạnh đó, sợi carbon cũng là vật liệu sử dụng rộng rãi trong cabin chiếc Ford GT bản đặc biệt này như bảng điều khiển, cột A, ốp trong cửa, cửa gió điều hòa,...

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 3

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 4

Những thay đổi không được áp dụng cho hệ truyền động khi Ford GT LM Edition được trang bị khối động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L tăng áp kép, cho công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 745 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 2,8 giây cùng vận tốc tối đa 348 km/h.

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 5

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 6

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 7

Ford sẽ kết thúc quá trình sản xuất GT vào tháng 12. Mẫu siêu xe thế hệ hiện tại đã giới thiệu vào năm 2015 trước khi bắt đầu sản xuất vào năm 2016. Khi quá trình sản xuất kết thúc, Ford sẽ sản xuất tổng cộng 1.350 chiếc GT và 20 chiếc đặc biệt đã bao gồm trong tổng số đó. Ford GT LM Edition mới sẽ được ưu tiên cho những khách hàng đang sở hữu GT.

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 8

Siêu xe Ford GT LM Edition trình làng hướng đến khách hàng mê hàng độc - 9

Tại Việt Nam, hiện có hai chiếc Ford GT và đang thuộc quyền sở hữu của Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Và có giá trị sau thuế của cả hai chiếc xe dự đoán khoảng 60 tỷ.