Siêu phẩm Pagani Huayra sắp có mẫu xe thay thế

Đây là tuyên bố mới nhất của hãng siêu xe triệu đô sẽ có mẫu xe siêu phẩm mới thay thế cho chiếc Huayra.

Mẫu siêu xe kế nhiệm Pagani Huayra có tên nội bộ là “C10”. Theo những thông tin ban đầu, siêu xe mới này được trang bị động cơ V12, dung tích 6.0L do Mercedes-AMG sản xuất. Khối động cơ này được chế tạo đặc biệt nhằm mang tới hiệu suất vượt trội cho sản phẩm mới.

Theo nhà sản xuất, việc tiếp tục sử dụng động cơ V12 của Mercedes-AMG là theo mong muốn của phần đông khách hàng. “Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của khách hàng xe họ thực sự mong muốn điều gì. Và phần lớn khách hàng của chúng tôi muốn một chiếc xe động cơ đốt trong hiệu suất cao thay vì một chiếc xe chạy điện hay hybrid. Vì vậy, chúng tôi tôn trọng mong muốn của khách hàng. CEO Pagani cho biết.

Pagani và Mercedes-AMG dự kiến mất khoảng 72 tháng để phát triển động cơ V12 cho sản phẩm mới nhằm có hiệu suất vượt trội hơn Huayra hiện hành. Khối động cơ này sẽ vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải cho đến năm 2026-2027.

Siêu phẩm Pagani Huayra sắp có mẫu xe thay thế - 3

Pagani cũng không nằm ngoài xu hướng xe điện của toàn cầu khi đã bắt tay vào dự án xe điện của riêng mình được vài năm. Hãng đã chi tới 23,64 triệu USD để phát triển pin. Pagani đang phát triển chiếc hypercar chạy điện dự kiến ra mắt vào năm 2035.

Nguồn: http://danviet.vn/sieu-pham-pagani-huayra-sap-co-mau-xe-thay-the-50202115911582269.htm