MPV cho giới đại gia Lexus LM 300h giá hơn 8 tỷ đồng bị cháy xém tại TP. HCM, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng

Chiếc Lexus LM 300h bị hư hỏng khá nhiều chi tiết ở ngoại thất, trong đó bao gồm cả bộ đèn đắt tiền, khiến nhiều người cho rằng số tiền sửa chữa sẽ tiêu tốn hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một showroom xe hơi tại quận 8, TP. HCM bất ngờ bốc cháy. Vụ việc thu hút không ít sự chú ý của người đi đường cũng như cộng đồng mạng. Theo một số thông tin, ngọn lửa bắt nguồn từ một cột điện gần đó và sau đó bắt lửa vào những vật dụng xung quanh, trong đó có một chiếc Lexus LM 300h đang đỗ ngay gần cột điện.

MPV cho giới đại gia Lexus LM 300h giá hơn 8 tỷ đồng bị cháy xém tại TP. HCM, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Theo những hình ảnh được đăng tải, chiếc Lexus LM 300h này thuộc dạng mới "đập hộp", có giá ước tính hơn 8 tỷ đồng, đã bị hư hỏng nặng phần cản trước, ốp gương, đèn pha, khu vực cửa xe bên lái,... do tiếp xúc với nhiệt độ cao. May mắn thay, showroom này sau đó đã kịp di dời chiếc xe ra khỏi khu vực nguy hiểm để tránh nguy cơ bắt lửa.

Chiếc Lexus bị hư hỏng nhiều chi tiết ở ngoại thất. Ảnh: Hai Pham.

Hiện chưa rõ vụ cháy này có để lại hậu quả đáng tiếc về người hay không. Còn về mặt vật chất, chiếc Lexus LM 300h này chắc chắn sẽ phải sửa lại khá nhiều chi tiết ở ngoại thất để quay trở về trạng thái ban đầu. Chi phí có thể lên tới hàng trăm triệu đồng do những chi tiết đắt đỏ như gương hậu tích hợp camera 360 độ hoặc đèn pha "full" LED không có khả năng sửa chữa. Thêm vào đó, chiếc Lexus LM 300h này chưa ra biển số đồng nghĩa rằng xe không có bảo hiểm. 

Bên cạnh chiếc xe sang, cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự xót xa với chủ showroom khi thời điểm Tết Nguyên Đán đã đến gần nhưng lại gặp phải chuyện không may.

Lexus LM 300h được coi là biến thể hạng sang của Toyota Alphard. Hai mẫu xe này chia sẻ nhiều chi tiết tương đồng. Thiết kế ngoại thất nổi bật với lưới tản nhiệt dạng con suốt lớn, cụm đèn chiếu sáng có đèn định vị LED dạng boomerang. Đèn hậu LED nối dài 2 bên. Các chi tiết chrome xung quanh xe không thể thiếu trên một mẫu Lexus và với LM cũng vậy. Bộ vành 17 inch cũng có màu chrome sáng bóng.

Bên trong nội thất, một vài trang bị tiện nghi khác bao gồm điều hòa 3 vùng tự động có thêm chức năng nanoe, hệ thống âm thành vòm Mark Levinson 17 loa, kính cách âm hai lớp, đèn viền nội thất có 16 màu sắc, màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch có kết nối Apple Carplay và Android Auto,...

Lexus LM 300h được trang bị động cơ hybrid, kết hợp động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2,5 lít với mô-tơ điện, cho tổng công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 409 Nm, kết hợp hộp số vô cấp E-CVT.

Hiện Lexus Việt Nam phân phối chính hãng mẫu LM, với một phiên bản là LM 350 (sử dụng động cơ xăng hoàn toàn). Trong đó khách hàng có thể lựa chọn biến thể 7 chỗ có giá 6,8 tỷ đồng, trong khi biến thể 4 chỗ có giá 8,2 tỷ đồng.

MPV cho giới đại gia Lexus LM 300h giá hơn 8 tỷ đồng bị cháy xém tại TP. HCM, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng - Ảnh 4.
MPV cho giới đại gia Lexus LM 300h giá hơn 8 tỷ đồng bị cháy xém tại TP. HCM, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng - Ảnh 5.