Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ

Sự kết hợp hài hòa giữa triết lý thiết kế độc đáo và hàng loạt công nghệ hiện đại giúp Mazda3 và Mazda CX-30 – bộ đôi thế hệ 7G mới của thương hiệu Mazda - trở nên khác biệt và nổi bật

Nhắc đến thương hiệu xe Mazda, nhiều khách hàng sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe không chỉ đẹp tinh tế và còn có rất nhiều điều thú vị để trải nghiệm với công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc. Thương hiệu xe Nhật Bản này luôn nỗ lực phát triển và hoàn thiện sản phẩm, nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng.

Minh chứng là sự thành công của các sản phẩm Mazda thế hệ thứ 7 khi nhận được nhiều giải thưởng danh giá trên thế giới. Điển hình là chứng nhận an toàn 5 sao của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS); giải “World Car Design Of The Year 2020”– Thiết kế ô tô của năm 2020; giải "World Car of the Year 2020” - Xe Thế giới của năm 2020…

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ mazda3.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 là đại diện đầu tiên của sản phẩm thế hệ thứ 7. Chính thức ra mắt vào cuối năm 2019, Mazda3 lập tức thu hút được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt. Sở hữu những ưu điểm vượt trội từ thiết kế đến công nghệ đã giúp Mazda3 liên tục dẫn đầu phân khúc C-Sedan và thường xuyên góp mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất. Tháng 8/2022, Mazda3 tiếp tục là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc C-Sedan và lọt Top 10 mẫu xe đắt khách nhất toàn thị trường.

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ 2020-cx-30-gerlhd-c09-until-mar-2023-png.png

Tiếp nối thành công của Mazda3, năm 2021, Mazda CX-30 là mẫu xe thế hệ 7G thứ hai được giới thiệu đến người dùng Việt, thuộc phân khúc SUV đô thị. Về cơ bản, Mazda CX-30 là phiên bản gầm cao của mẫu Mazda3 nên có nhiều điểm tương đồng. Hiện tại, bộ đôi 7G Mazda3 và Mazda CX-30 đang nhận được sự đánh giá cao từ cả người dùng và giới chuyên gia nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa chất nghệ thuật trong ngôn ngữ thiết kế KODO.

Thiết kế KODO thế hệ mới biến mỗi chiếc xe thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ

Đối với những người yêu thích Mazda chắc hẳn không còn xa lạ gì với ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này trên toàn cầu. Ở thế hệ thứ hai, ngôn ngữ KODO với triết lý “Artful Design - Thiết kế mang tính nghệ thuật” nhấn mạnh “thiết kế mỹ thuật tinh giản” theo phong cách Nhật Bản, tiếp tục nâng tầm đẳng cấp thương hiệu Mazda.

Nhật Bản vốn là quốc gia không có sự phân định rạch ròi giữa nghệ thuật và sản phẩm thương mại. Người Nhật luôn cho rằng, những sản phẩm tiếp xúc hàng ngày chưa được chú trọng đầu tư trong khi các tác phẩm nghệ thuật chỉ được trưng bày trong viện bảo tàng lại được ưu tiên. Đó là lý do mà Mazda luôn khao khát chế tạo những mẫu xe mang vẻ đẹp tinh tế thông qua ngôn ngữ KODO. Để làm được điều này, các nghệ nhân chế tác thủ công bậc thầy của Mazda đã dành rất nhiều thời gian để có thể tạo ra những chiếc xe có giá trị như một tác phẩm nghệ thuật.

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ 2019-cx-30-uslhd-2-c07-until-feb-2024-png.jpg

Với ngôn ngữ KODO thế hệ thứ 2, bộ đôi Mazda3 và Mazda CX-30 đề cao sự tối giản nhưng không hề mất đi sự thanh lịch và ấn tượng, mang đậm hơi thở của thời đại mới. Phần đầu xe nổi bật với thiết kế mặt lưới tản nhiệt bắt mắt, kết hợp với đường viền crôm 3 chiều biểu tượng đôi cánh của Mazda, cùng hệ thống đèn pha LED sắc sảo. Tạo ấn tượng mạnh với người dùng ở phía đuôi xe chính là cụm đèn hậu LED tinh xảo, hiện đại, kết hợp với hệ thống ống xả kép đậm chất thể thao.

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ mazda3png.jpg

Bên trong khoang lái, thiết kế nội thất của bộ đôi Mazda3 và Mazda CX-30 cũng thể hiện đúng tinh thần “Less is more”. Các chi tiết nội thất của xe đều được làm từ các vật liệu cao cấp, thiết kế theo phong cách tối giản đậm chất Nhật Bản, chỉn chu và tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ mang đến cảm giác cao cấp hơn. Có thể nói, bước vào khoang cabin của Mazda3 và Mazda CX-30, người ngồi sẽ cảm nhận được sự chỉn chu và khoa học theo đúng phong cách của người Nhật.

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ 2019-cx-30-uslhd-c24-fr-wholeseat-blackleather-copy.jpg

Công nghệ Skyactiv – Chìa khóa để bộ đôi thế hệ 7G tạo sự đột phá

Không chỉ được yêu thích bởi ngôn ngữ thiết kế độc đáo, bộ đôi thế hệ 7G Mazda3 và Mazda CX-30 còn chinh phục người dùng thông qua công nghệ SkyActiv. Đây chính là công nghệ đã nâng tầm sản phẩm Mazda bằng việc định hình lại toàn bộ các yếu tố từ hộp số, động cơ cho đến thân vỏ, khung gầm giúp người dùng có cảm giác lái tự nhiên như đang đi trên chính đôi chân của mình. 

Mazda 3 và CX-30 được vận hành dựa trên công nghệ SkyActiv thế hệ mới với động cơ SkyActiv-G được tinh chỉnh, phản ứng chân ga nhạy hơn, giúp dễ dàng điều khiển xe trong đô thị. Hộp số nằm trong gói công nghệ tiên tiến SkyActiv là hộp số tự động sáu cấp kết hợp những đặc trưng tốt nhất của hộp số biến thiên liên tục (CVT), hộp số tay tự động ly hợp kép và hộp số tự động truyền thống giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-7% mà không ảnh hưởng đến khả năng phản hồi của xe khi lái.

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ 2019-cx-30-uslhd-1-c06-3dr-until-feb-2024-png.jpg

Ngoài SkyActiv-G và hộp số 6 cấp, giải pháp công nghệ SkyActiv-Body và Chassis dành cho thân vỏ, khung gầm xe cũng tạo được sự chú ý khi sử dụng loại khung vỏ làm bằng thép đặc chủng có độ cứng cao và nhẹ. Qua đó, giúp giảm trọng lượng xe, bề mặt khung có thể tiếp xúc đa điểm để giảm thiểu tối đa lực va chạm.  Sự tiên tiến của tổ hợp công nghệ SkyActiv được xem là chìa khóa để giúp các sản phẩm thế hệ 7G Mazda có được sự đột phá, mang đến những trải nghiệm lái thú vị và khác biệt so với các mẫu xe đối thủ cạnh tranh.

Trang bị tiện nghi hiện đại, hệ thống an toàn tiên tiến

Nhắc đến những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh của bộ đôi Mazda3 và Mazda CX-30 không thể không kể đến danh sách dài những thiết bị, tiện nghi hiện đại.

Mặc dù được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng điều đó không đồng nghĩa với sự đơn giản hay lạc hậu. Nội thất của bộ đôi thế hệ 7G này được cung cấp nhiều trang thiết bị, tiện nghi hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng như vô lăng ba chấu thanh mảnh, màn hình trung tâm rộng hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, đặc biệt hệ thống loa, màn hình HUD, ghế ngồi bọc da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời,…

Mazda3 & Mazda CX-30: Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và công nghệ mazda3-1.jpg

Ngoài ra, các sản phẩm thế hệ 7G của Mazda còn được trang bị gói an toàn i-Activsense được nâng cấp về phần mềm điều khiển và các trang bị phần cứng để tối ưu khả năng xử lý và phản hồi so với các thế hệ sản phẩm trước đó, sẽ cảnh báo hoặc hỗ trợ về những mối nguy hiểm để tránh va chạm. Các công nghệ an toàn nổi bật gồm có hệ thống hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh điện tử...

Có thể thấy, chính sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật và công nghệ đã tạo nên những ưu thế vượt trội cho bộ đôi Mazda3 và Mazda CX-30 trong phân khúc. Hai dòng xe thế hệ 7G của Mazda hiện đang được THACO AUTO phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá cạnh tranh, từ 669 triệu đồng và 849 triệu đồng. Đặc biệt, Mazda3 và Mazda CX-30 còn đang được áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, bao gồm ưu đãi giá trừ trực tiếp vào giá xe cùng quà tặng bảo hiểm vật chất. Chương trình áp dụng theo tùy từng dòng xe và phiên bản.

Anh Quân (KenhTinXe.Com)